Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 45 triệu người trên khắp thế giới đang trên bờ vực của nạn đói

Kinh tế thế giới

08/11/2021 16:45

Cơ quan lương thực của Liên hợp quốc (WFP) cho biết, số người đang ở bên rìa nạn đói đã tăng lên 45 triệu người tại 43 quốc gia.

Cũng theo WFP, trong năm nay số người đứng trên bờ vực của nạn đói tăng thêm khoảng 3 triệu và nguyên nhân được cho là do cuộc xung đột đang diễn ra tại Afghanistan

000_9py24j.jpg
Hơn 45 triệu người trên khắp thế giới đang trên bờ vực của nạn đói.

“Hàng chục triệu người đang đứng trước nguy cơ thiếu ăn do các cuộc xung đột, tình trạng biến đổi khí hậu và COVID-19”, Giám đốc điều hành WFP, David Beasley cho biết.

Ngoài ra, theo người đứng đầu WFP, chi phí nhiên liệu tăng, giá phân bón đắt hơn dẫn đến giá lương thực tăng theo cũng là nguyên nhân khác dẫn đến nạn đói.

WFP cho biết chi phí ngăn chặn nạn đói trên toàn cầu hiện ở mức 7 tỷ USD, tăng so với 6,6 tỷ USD hồi đầu năm.

Các gia đình đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng và bị “buộc phải đưa ra những lựa chọn tàn khốc” như cho con cái kết hôn sớm, không cho con đi học hoặc cho trẻ em ăn côn trùng, lá dại hoặc xương rồng.

Nhiều đợt hạn hán ở Afghanistan kết hợp với suy thoái kinh tế đẩy các gia đình đến bờ vực thẳm, trong khi khoảng 12,4 triệu người ở Syria không biết bữa ăn tiếp theo của họ sẽ đến từ đâu - nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong cuộc xung đột kéo dài một thập kỷ tại quốc gia này.

Cơ quan có trụ sở tại Rome cho biết, gia tăng nạn đói cấp tính cũng đang được ghi nhận ​​ở Ethiopia, Haiti, Somalia, Angola, Kenya và Burundi.

M.N
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement