Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 420 nhà cung cấp sẽ được Daihatsu của Toyota bồi thường do ngừng sản xuất

Báo cáo phân tích

26/12/2023 08:25

Vào chiều ngày 25/12, Daihatsu Motor của Toyota cho biết sẽ bồi thường cho 423 nhà cung cấp trong nước mà hãng có quan hệ kinh doanh trực tiếp do các nhà máy của hãng ở Nhật Bản vẫn không hoạt động do vụ bê bối an toàn.

Ngày 25/12, Daihatsu Motor - công ty con thuộc tập đoàn chế tạo ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo sẽ tạm thời ngừng sản xuất tại các xưởng trong nước cho đến ít nhất cuối tháng 1/2024. 

Daihatsu hiện đã ngừng thực hiện đơn mua thiết bị và phụ tùng của các nhà cung cấp. Quyết định này ảnh hưởng đến hàng nghìn nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho Daihatsu. 

Theo công ty nghiên cứu tín dụng Teikoku Databank Ltd., có hơn 8.000 công ty ở Nhật Bản cung cấp gián tiếp hoặc trực tiếp các loại sản phẩm hoặc dịch vụ cho Daihatsu, với tổng doanh số bán hàng thường niên trị giá khoảng 2.200 tỷ Yên (15 tỷ USD).

Công ty sẽ xem xét bồi thường cho các nhà cung cấp dựa trên khối lượng kinh doanh trong quá khứ và đang nỗ lực đánh giá tác động của việc ngừng hoạt động đối với mạng lưới nhà cung cấp rộng lớn của mình.

Bên cạnh đó, công ty này cũng đang đàm phán với nghiệp đoàn của mình về tiền lương chi trả nhân viên trong thời gian ngừng sản xuất.

Hơn 420 nhà cung cấp sẽ được Daihatsu của Toyota bồi thường do ngừng sản xuất- Ảnh 1.

Công ty này có kế hoạch tạm ngừng sản xuất tại tất cả các xưởng ở Nhật Bản ít nhất cho đến cuối tháng 1/2024.

Daihatsu nói họ đã tạm dừng vận chuyển tất cả các loại xe của mình sau khi một cuộc điều tra an toàn phát hiện ra các vấn đề liên quan đến 64 mẫu xe, trong đó có gần 20 mẫu xe được bán dưới thương hiệu Toyota. 

Công ty sẽ làm việc với các nhà cung cấp chính của mình để giải quyết hậu quả từ vụ bê bối và cũng có thể giúp các nhà thầu phụ nhỏ hơn không nhận được tiền bồi thường tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ từ Bộ Công nghiệp Nhật Bản.

Hoạt động ở nước ngoài của Daihatsu tập trung chủ yếu vào Đông Nam Á. Người phát ngôn cho biết họ đã nối lại việc sản xuất ô tô thương hiệu Perodua tại hai nhà máy liên doanh mà họ vận hành với nhà sản xuất ô tô Perodua của Malaysia sau khi được cấp phép theo quy định.

Công ty, thuộc sở hữu hoàn toàn của Toyota, cho biết vào tuần trước họ đã nối lại các chuyến hàng từ công ty con ở Indonesia, PT Astra Daihatsu Motor.

Những tiết lộ mới nhất cho thấy quy mô của vụ bê bối hiện đã lớn hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây và có thể làm hoen ố danh tiếng của các nhà sản xuất ô tô Toyota về chất lượng và an toàn.

Daihatsu là một trong những doanh nghiệp ô tô lâu đời nhất Nhật Bản, và trở thành một chi nhánh của Toyota vào năm 1998. Nổi danh với các mẫu ô tô nhỏ và xe đa dụng, Daihatsu là nhà sản xuất có doanh số xe tải nhẹ bán chạy nhất Nhật Bản trong giai đoạn 2006-2016. Trong thời kỳ hoạt động thông thường, Daihatsu sản xuất được khoảng 4.000 xe mỗi ngày.

(Nguồn: Reuters)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement