Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 26/8: Nhóm vận tải, phân bón nóng trở lại

Chứng khoán

26/08/2021 11:20

Trong khi nhóm trụ bank, thép nhanh chóng yếu đà sau phiên hồi phục hôm qua, thì nhóm vận tải và phân bón nóng trở lại, kéo VN-Index lên vùng 1.315 điểm.

Trong phiên hôm qua, nhờ dòng tiền vào mua mạnh dạn hơn đã giúp VN-Index có phiên tăng hơn 10 điểm khi đóng cửa. Đây là một phiên phục hồi kỹ thuật điển hình với điểm số tăng nhưng thanh khoản co hẹp cho thấy, lực bán được hãm lại, nhưng lực mua chưa quá quyết liệt.

Đà phục hồi phiên hôm qua nhờ sự trở lại của nhóm ngân hàng, thép, chứng khoán, cùng với một vài mã trụ có chuyện riêng khác, đặc biệt là MSN.

Về tổng thể, thị trường vẫn cần phải thận trọng vì nhịp giảm điểm bắt đầu từ hôm 20/8 khá mạnh, thông thường thì cần phải có ít nhất vài phiên hãm đà rơi và giằng co tích lũy mới có thể kỳ vọng một nhịp bật mạnh trở lại được.

Tuy nhiên, thị trường đã cho thấy những hy vọng về khả năng thị trường có khả năng tạo đáy quanh vùng 1.280 điểm của VN-Index.

Với những tín hiệu về mặt xu hướng chưa rõ ràng, nhiều công ty chứng khoán đã khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh các quyết định mua mới, mua đuổi và có thể hạ tỷ trọng cổ phiếu trong những nhịp hồi, và nếu giải ngân thì cũng nên với tỷ trọng nhỏ hướng đến các cổ phiếu đã điều chỉnh mạnh.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay ngày 26/8, nhóm ngân hàng và thép đã nhanh chóng hạ nhiệt khi chỉ mỗi nhóm chỉ còn một số ít mã có sắc xanh nhạt, còn lại quay đầu giảm giá. Trong khi đó, nhóm các cổ phiếu vận tải, logistics sau thời gian bị chốt lời đã nóng trở lại với GMD, VOS, STG chạm mức giá trần, trong khi MHC, HAH, VTO, VNL cũng đang tăng vọt 5% đến hơn 6%.

Nhóm cổ phiếu phân bón cũng hồi phục mạnh với các mã đầu ngành như DCM, DPM, BFC cũng đã có lúc tăng hết biên độ.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán tiếp tục chịu sức ép chốt lời và đều giảm từ sớm, ngoại trừ sắc xanh nhạt tại VIX, FTS, CTS và APG leo lên sắc tím.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng cũng bị sắc đỏ lấn át và các bluechip khác phân hóa cùng dòng tiền chững lại thăm dò là chủ yếu đã khiến chỉ số VN-Index giằng co, rung lắc với biên độ hẹp trên tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement