Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

ETA là gì, ETD là gì? Phân biệt ETA và ETD trong vận tải

Kiến thức kinh tế

21/04/2021 15:28

ETA là thuật ngữ được dùng nhiều trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn ETA với ETD.

1. ETA là gì?

ETA là tên viết tắt của Estimated Time of Arrival, là thuật ngữ được sử dụng để chỉ khoảng thời gian dự kiến đến cảng của lô hàng xuất nhập khẩu. Tùy theo tính chất của các giao dịch mà các lô hàng này sẽ được giao dịch, vận chuyển theo các hình thức như đường bộ, đường biển, đường hàng không,…

Thời gian thực tế sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện thời tiết, thời gian giao hàng.

ETA là gì?

2. ETD là gì?

ETD là tên viết tắt của Estimated/Expected Time of Departure, là thuật ngữ chỉ mốc thời gian lô hàng rời cảng đi theo dự kiến. Điều này sẽ giúp cho khách hàng theo dõi lịch trình của đơn hàng chính xác và dễ dàng hơn.

Thời gian này sẽ được dựa các thông tin hành trình của phương tiện vận chuyển, do người vận chuyển cung cấp dựa trên nhiều yếu tố: tốc độ vận tải phương tiện, điều kiện thời tiết, hành trình trước đó của phương tiện vận chuyển,...

ETD là gì?

3. Phân biệt để tránh nhầm lẫn ETD, ETA và ATD, ATA

Thời gian khởi hành và đến dự kiến không chính xác là điều thường hay xảy ra trong ngành xuất nhập khẩu và logistics vì rất nhiều yếu tố liên quan. Các khách hàng thường hay nhầm lẫn giữa 2 khái niệm ETD ETA với 2 khái niệm khác là Actual time of departure (ATD) - thời gian khởi hành thực tế và Actual time of arrival (ATA) - thời gian cập cảng thực tế.

Chính vì vậy, một điều quan trọng khi làm việc với các khách hàng là phải nhấn mạnh cho họ rằng đây chỉ là thời gian dự kiến, nếu không sẽ gây ra sự hiểu lầm không mong muốn giữa hai bên, vì khách hàng luôn mong muốn thời gian là chính xác để có thể nhận hàng hóa về kịp thời.

(Tham khảo: Điện Máy Xanh)

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement