Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số bán hàng của Apple sụt giảm 24% tại thị trường Trung Quốc

Báo cáo phân tích

05/03/2024 15:07

Theo dữ liệu của Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple tại Trung Quốc đã giảm 24% trong sáu tuần đầu năm nay, đẩy hãng này xuống vị trí thứ tư trong số các nhà cung cấp điện thoại thông minh tại Trung Quốc.

Theo Counterpoint, công ty Cupertino, California đã mất danh hiệu nhà sản xuất điện thoại thông minh bán chạy nhất Trung Quốc vào tay Vivo, nhà sản xuất có trụ sở tại Đông Quan đã làm tốt hơn việc nhắm mục tiêu vào phân khúc thị trường bình dân. 

Tuy nhiên, cả hai công ty đều ghi nhận sự sụt giảm về doanh số bán hàng do thị trường chung trong nước giảm 7%, làm dấy lên nghi ngờ về hy vọng về sự phục hồi sắp xảy ra.

Huawei, được thúc đẩy bởi động lực của các thiết bị Mate 60 Pro trong nước và làn sóng mua hàng yêu nước, đã tăng thị phần của mình lên 16,5% từ 9,4%. Công ty đã tách khỏi Huawei vào năm 2020, Honor, là nhà sản xuất lớn duy nhất khác cho thấy mức tăng trưởng doanh số bán hàng ở mức 2%. Theo các nhà nghiên cứu, Apple có 15,7% thị phần, giảm từ mức 19% một năm trước.

Doanh số bán hàng của Apple sụt giảm 24% tại thị trường Trung Quốc- Ảnh 1.

IPhone đã phải vật lộn để tái tạo thành công thường thấy ở Trung Quốc, một phần là do tình trạng bất ổn trên thị trường rộng lớn hơn. Ảnh: Bloomberg

IPhone đã phải vật lộn để tái tạo thành công thường thấy ở Trung Quốc, một phần là do tình trạng bất ổn trên thị trường rộng lớn hơn. Để kích thích nhu cầu, Apple đã triển khai các đợt giảm giá hiếm hoi trên cửa hàng trực tuyến của mình vào tháng 1 và các đại lý trực tuyến hiện đang giảm giá tới 180 USD.

"Bất chấp sự suy giảm niềm tin của người tiêu dùng, những cải tiến trong sản xuất của Huawei đã giúp công ty đáp ứng nhu cầu cho dòng Mate 60 nổi tiếng của mình" . "Giai đoạn năm trước vốn đã khá chán nản, nhưng theo quan điểm của Apple, sẽ có nhiều khoảng trống trong ngắn hạn. Những chương trình khuyến mãi rầm rộ trước Ngày Phụ nữ chỉ là một ví dụ", nhà phân tích Ivan Lam của Counterpoint cho biết.

(Nguồn: Bloomberg)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement