Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đà Nẵng tiếp tục 'ai ở đâu ở yên đó' kéo dài đến 8h ngày 26/8

Chính sách - Hạ tầng

21/08/2021 11:48

Đà Nẵng kéo dài biện pháp “ai ở đâu thì ở đó” thêm 3 ngày nữa để trung xét nghiệm diện rộng lần thứ 3 đánh giá tình hình dịch bệnh tại địa phương này.

Thông tin nói trên vừa được ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết trong cuộc họp với Thủ tướng về diễn biến dịch bệnh COVID-19 sáng 21/8.

Đà Nẵng sẽ mở đợt xét nghiệm tìm F0 đợt 3 trong 3 ngày này. Sau đó, sẽ dựa trên kết quả xét nghiệm để có các phương án chống dịch phù hợp trong thời gian tới.

UBND TP. Đà Nẵng trước đó quyết định từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố, người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”.

Các cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Đà Nẵng tiếp tục 'ai ở đâu ở yên đó' kéo dài đến 8h ngày 26/8 - 1

Những ngày qua, người dân Đà Nẵng chấp hành nghiêm quy định "ai ở đâu ở đó", đường phố không bóng người. (Ảnh: Xuân Tiến).

Các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị; tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức "3 tại chỗ" (làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ).

Trong thời gian dừng các hoạt động, Đà Nẵng tập trung vào việc lấy mẫu xét nghiệm những khu vực nguy cơ cao để truy vết, tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Với chiến dịch xét nghiệm này, Đà Nẵng phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Cụ thể từ ngày 16/8 đến ngày 20/8, địa phương này ghi nhận tổng cộng 138 ca.

Thông tin tổng hợp dư luận người dân trong những ngày qua được công bố tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cuối ngày 20/8 có đến 80% ý kiến người dân Đà Nẵng ủng hộ thành phố thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch với nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, khoảng 10% ý kiến trung tính và 10% ý kiến khác.

Ý kiến người dân Đà Nẵng đề nghị, nếu trong những ngày tới, số ca mắc COVID-19 mới không giảm, thành phố nên tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện những biện pháp này.

NGUYỄN VƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement