Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Coupang do SoftBank hậu thuẫn sẽ huy động 4,2 tỷ USD trong đợt IPO tại Mỹ

Startup

11/03/2021 08:36

Coupang, từ lâu được coi "Amazon của Hàn Quốc" đã chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng ở New York, theo đó công ty sẽ huy động 4,2 tỷ USD.

Đợt IPO này đã mang lại cho Coupang do SoftBank hậu thuẫn có giá trị thị trường là 60 tỷ USD.

Đợt IPO của Coupang dự kiến ​​sẽ huy động được 4,2 tỷ USD và mang lại cho công ty mức định giá thị trường gần 50 tỷ USD.

Điều đó sẽ khiến họ trở thành đợt IPO lớn nhất của một công ty nước ngoài trên thị trường Mỹ kể từ Alibaba (BABA). Ngoài ra, con số đó sẽ vượt qua đợt IPO gần đây của Airbnb (ABNB), được định giá 47 tỷ USD.

Theo Reuters, Coupang đã đặt mục tiêu bán 120 triệu cổ phiếu với mức giá mục tiêu 32- 34 USD / cổ phiếu, cao hơn mức 27- 30 USD ban đầu được công bố vào tuần trước. 

IPO của Coupang có thể xem là đợt chào bán lớn nhất của Mỹ cho danh sách các công ty niêm yết năm nay. Lần định giá này là một bước nhảy vọt lớn so với vòng tài trợ 2 tỷ USD từ Quỹ Tầm nhìn (Vision Fund) của Softbank vào năm 2018, vốn đã định giá công ty ở mức 9 tỷ USD, theo Pitchbook.

untitled.png

Họ đã vượt qua con số 2,15 tỷ USD mà ứng dụng hẹn hò Bumble huy động được vào tháng trước. 

Cũng giống như nhiều công ty thương mại điện tử khác, doanh số bán hàng của Coupang tăng mạnh trong đại dịch COVID-19 khi khách hàng mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong thời gian giãn cách xã hội.

Năm 2020, doanh thu ròng của Coupang tăng 91% so với cùng kỳ lên 11 tỷ USD. 

Khoản lỗ ròng thu hẹp xuống còn 567,6 triệu USD từ 770,2 triệu USD được công bố trong năm trước.

Được thành lập vào năm 2010 bởi tỷ phú người Mỹ gốc Hàn Bom Suk Kim, Coupang đã trở nên nổi tiếng sau khi ra mắt dịch vụ giao hàng đảm bảo trong ngày hoặc ngay trong ngày tại quốc gia Đông Á.

Đây được xem là mô hình kinh doanh tương tự như Groupon (thị trường thương mại điện tử toàn cầu của Mỹ), sau đó chuyển sang một thị trường giống như eBay (website bán hàng trực tuyến, nơi mà mọi người khắp nơi trên thế giới có thể mua hoặc bán hàng hóa và dịch vụ) trước khi chuyển hướng sang hàng tiêu dùng đại trà ở quê nhà.

image_readtop_2021_148066_16133712614541124.jpg

Đến đầu năm 2015, Coupang đã huy động được gần 500 triệu USD từ các nhà đầu tư như Sequoia Capital và BlackRock, đồng thời sử dụng số vốn này để tập trung vào việc giao hàng nhanh chóng, nhắm mục tiêu đến các bà mẹ nội trợ với nhu cầu đối với hàng hóa thiết yếu như tã giấy, gạo và đồ uống đóng chai, nước. 

Kể từ đó, công ty đã tung ra dịch vụ giao hàng trong ngày và hiện có khả năng giao hàng nhanh trong vòng 24 giờ trên toàn quốc, được cho là nhanh nhất trong số các đối thủ của mình, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trong bối cảnh đại dịch. Hiện tại, công ty chỉ hoạt động tại thị trường Hàn Quốc.

Coupang có doanh thu ròng gần 12 tỷ USD vào năm 2020, tăng 90% so với năm trước, nhưng vẫn không thể tạo ra lợi nhuận. Lỗ ròng trong năm gần nhất ở mức 475 triệu đô la, từ 700 triệu đô la vào năm 2019, theo bản cáo của công ty.

Cổ phiếu của công ty sẽ bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York vào thứ Năm với ký hiệu “CPNG”.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement