Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chương trình ‘Kích cầu năm 2023’: Đẩy mạnh tiêu dùng nội địa

Thị trường 24h

06/04/2023 08:11

Theo đó, sắp tới tại nhiều siêu thị và các nhãn hàng sẽ diễn ra nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi sâu đến người tiêu dùng.

Cụ thể hệ thống Satrafood từ nay đến hết ngày 9/4/2023, với hóa đơn từ 99.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá ưu đãi như lốc 6 bia Heineken giá 105.500 đồng/lốc.

Dầu Tường An Cooking giá 45.200 đồng/chai, dầu gội Rejoicechai 900ml giá 131.500 đồng/chai. Nước rửa chén Sunlight trà xanh/ thiên nhiên túi 3.4kg giá 87.900 đồng/túi.

Sữa tắm Lifebuoy bảo vệ vượt trội chai 1kg giá chỉ 139.900 đồng/chai. Tắm gội Romano 650g giá 135.500 đồng/chai. Hóa đơn từ 199.000 đồng các sản phẩm Wipro, tặng 1 nước lau sàn Maxkleen 1kg.

Ưu đãi dành cho khách hàng thành viên như mua 4 cá hộp Ba Cô Gái 155g giá 69.200 đồng, tặng 1 lon bia Heineken 330ml.

Siêu thị khuyến mãi - Ảnh 1.

MM Mega Market đang triển khai hai chiến dịch về giá lớn nhất trong năm tại tất cả trung tâm toàn quốc. Với chương trình giá sỉ, siêu thị sẽ bán hơn 40 mặt hàng thực phẩm tươi sống với giá như tại chợ đầu mối. Với chương trình "khóa giá", siêu thị cam kết không tăng giá hơn 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.

Central Retail sẽ tổ chức tuần hàng hải sản, trái cây để kéo khách. Siêu thị thực hiện chương trình "giá luôn rẻ" cho hơn 1.000 sản phẩm hết năm.

Còn hệ thống Saigon Co.op, Satra sẽ ký kết hợp tác với các địa phương, vùng nguyên liệu để có giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Đồng thời khuyến mãi mạnh lên đến 50%, mua 1 tặng 1 cùng quà tặng là nhãn hàng thương hiệu hàng nhãn riêng Saigon Co.op áp dụng từ 6/4 đến 19/4/2023.

Khách hàng mua 1 sản phẩm được tặng kèm 1 quà tặng, áp dụng cho các sản phẩm hóa phẩm, công nghệ, đồ dùng và may mặc nhãn hàng riêng của siêu thị như nước giặt, bột giặt, khẩu trang y tế, dung dịch vệ sinh mũi, khăn ướt, khăn giấy, bộ lau nhà 360 độ, dầu ăn, gạo..

Ngoài kích cầu tại các hệ thống bán lẻ, Sở Công Thương TP.HCM cho hay, sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung với quy mô lớn hơn năm ngoái. Trong đó, Sở sẽ làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu hàng tiêu dùng để đẩy mạnh chương trình khuyến mãi giá tại gốc - điểm mới năm nay. Theo đó, thay vì người tiêu dùng mua phải những sản phẩm bị nâng giá trước khi giảm, họ sẽ được mua với giá khuyến mãi thật. Ngoài ra, chương trình có thêm khuyến mãi gộp theo nhóm.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, kế hoạch năm 2023, có 44 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu (đã bao gồm mặt hàng sữa), tăng 3 doanh nghiệp so với năm 2022; 11 doanh nghiệp bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập.

Cụ thể, hoạt động phân phối có các tập đoàn, doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu cả nước như: Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh, Central Retail (hệ thống Big C, Go!, Top Market…), Wincommerce, MM Mega Market, AEON, Fahasa, Satra…

Hoạt động sản xuất, cung ứng có các doanh nghiệp quy mô lớn như Vinamilk, Nutifood, TH True Milk, Vissan, Vinh Phát, Ba Huân, San Hà, C.P Việt Nam, Vinamit, Lương thực TP.HCM, Bình Tây, Miliket,…

Trong đó, một số đơn vị lần đầu tham gia chương trình như: Công ty LD Bột quốc tế (bột Mikko), Công ty Anh Kim (cháo Cây Thị), Công ty Wincommerce (hệ thống Winmart, Winmart+…).

Các mặt hàng lương thực, thực phẩm: bổ sung nhóm các mặt hàng bột, các mặt hàng thực phẩm chế biến từ thủy hải sản, các mặt hàng cháo tươi, xúp dinh dưỡng đóng gói, các mặt hàng đặc sản vùng miền như rong nho, măng, nấm, măng chua…

Về lượng hàng, căn cứ nhu cầu, sức mua, kết quả cung ứng năm 2022, lượng hàng bình ổn thị trường năm 2023 tăng 3% - 5% so năm 2022; chiếm từ 23% đến 31% thị phần trong tháng thường, chiếm từ 25% đến 43% nhu cầu thị trường trong tháng Tết; đủ sức chi phối, điều tiết thị trường.

Về giá bán, chương trình có sự điều chỉnh lớn về quy định giá bán hàng bình ổn thị trường, giá bán được xác định trên cơ sở thống nhất của nhiều bên liên quan gồm doanh nghiệp cung ứng, phân phối, cơ quan nhà nước để đảm bảo ổn định giá, vừa đảm bảo lợi nhuận hợp lý của doanh nghiệp, lợi ích phù hợp của người tiêu dùng.

HÀ MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement