Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuỗi làm đẹp LaGaia gọi vốn thành công từ Shark Minh Beta

Startup

21/11/2023 07:43

Mở thần tốc 7 điểm kinh doanh trong 5 tháng, lợi nhuận dự kiến lên tới 50% khiến Shark Minh Beta đầu tư 39 tỷ đồng vào startup LaGaia.

Hai Co-Founder Ngọc Nguyễn và Đinh Huyền Trang đến Shark Tank Việt Nam gọi vốn 39 tỷ đồng cho 10% cổ phần LaGaia, chuỗi làm đẹp và chăm sóc sức khỏe thiết yếu dành cho cả gia đình theo tiêu chuẩn Hàn Quốc.

Từng được nhà đầu tư Hàn Quốc ngỏ lời rót vốn với định giá doanh nghiệp hơn 300 tỷ đồng, các nhà sáng lập LaGaia vẫn chưa muốn nhận lời, Co-Founder Ngọc Nguyễn chia sẻ cô cần nhiều hơn từ các nhà đầu tư không chỉ về mặt tài chính, đó chính là sự đồng hành từ các Shark.

LaGaia là mô hình one-stop shop, cung cấp các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe, thư giãn và làm đẹp thiết yếu tại một điểm đến, hướng đến nhóm đối tượng chính là phụ nữ nhưng cũng không quên nhu cầu thiết yếu của đàn ông, người già và trẻ nhỏ. 

Điểm khác biệt của mô hình này là tận dụng sự bùng nổ của nền "kinh tế thẳng đứng", LaGaia bám theo các chung cư, ngay dưới chân tòa nhà, nơi khách hàng chỉ cần bấm thang máy là có thể sử dụng dịch vụ. Mô hình của LaGaia phát triển dựa trên ba yếu tố chi phí đầu tư thấp, chi phí vận hành thấp và giá thành dịch vụ thấp.

Chuỗi làm đẹp LaGaia gọi vốn thành công từ Shark Minh Beta- Ảnh 1.

Hai Co-Founder Ngọc Nguyễn và Đinh Huyền Trang của Startup LaGaia.

Điểm kinh doanh đầu tiên của LaGaia chỉ mới được mở ra từ tháng 3/2023 và sau 5 tháng hoạt động, công ty đã mở thêm được 7 điểm kinh doanh mới ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Tiết lộ về tỷ suất lợi nhuận, Ngọc Nguyễn chia sẻ, trong năm 2023, doanh thu của toàn hệ thống dự kiến đạt 24 tỷ và ebitda (thu nhập trước thuế, lãi vay và khấu hao) có thể lên đến 50%.

"Vậy giả sử bây giờ tôi có 39 tỷ đồng, tại sao tôi không tự mở một chuỗi để sở hữu 100%, mà lại phải đầu tư vào LaGaia để mình chỉ có 10% thôi?", Shark Tuệ Lâm đặt câu hỏi.

Co-founder Ngọc Nguyễn cho rằng, Shark Tuệ Lâm hoàn toàn có thể làm điều đó, tuy nhiên hiện tại LaGaia đã có 8 điểm hoạt động, có thể nắm rõ nhu cầu khách hàng, bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có hệ thống báo cáo và quản trị song song, đồng thời có cả học viện để cung cấp nhân sự. 

Nhóm sáng lập LaGaia chia sẻ thêm về kinh nghiệm của mình. Ngọc Nguyễn có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, trong khi Huyền Trang đã kinh doanh thời trang suốt 15 năm.

Ngoài ra, nhóm còn bao gồm anh Trần Đức Minh, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, từng thành công với nhiều thương hiệu và chuỗi đồ ăn với hơn 100 điểm bán. Bạn Hye Jin, người Hàn Quốc, chịu trách nhiệm về nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

Shark Minh Beta nhận định, LaGaia có điểm tương đồng với mô hình của Beta Cinemas, cụm rạp chiếu phim giá rẻ theo phong cách Artistic Urban Lifestyle của anh. 

"Gia đình mình cũng đã kinh doanh một chút về spa và rất nhanh hoàn vốn. Đặc biệt, mình thấy có nét tương đồng nhất định với mô hình của Beta Cinemas, theo đuổi hướng low-cost và giá cả phù hợp", Shark Minh Beta nói.

Cá mập Beta cho biết, anh sẽ chi 9 tỷ đồng, giải ngân vào đầu 2024 để lấy 15% và 30 tỷ đồng, giải ngân vào đầu 2025 lấy 15% nữa với điều kiện mở được 20 điểm vào đầu 2024 và đủ 45 điểm vào đầu 2025, và bảo đảm 7 tháng thu hồi vốn. Bên cạnh đó, nhà đầu tư Hàn Quốc phải vào cùng.

Co-Founder Huyền Trang vẫn xin giữ lại mức 39 tỷ đồng cho 10% cổ phần cùng các cam kết thực hiện mở rộng điểm kinh doanh theo từng giai đoạn.

Co-Founder Ngọc Nguyễn chia sẻ: "Thực ra hôm nay đứng ở chương trình này, điều mà tôi mong muốn nhất là gửi đến những người đã và đang khởi nghiệp trong ngành làm đẹp là chúng ta sẽ tạo ra những thương hiệu chuyên nghiệp và bài bản. Ngành của tôi được đánh giá là doanh nhân không có tri thức. 

Shark Minh Beta nhấn mạnh: "Không dễ để tự mở được một chuỗi như thế này". Anh đã đưa ra đề xuất với con số 39 tỷ đồng để đổi lấy 25% cổ phần. Giao dịch này sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn, kèm theo các điều kiện về việc mở rộng điểm bán và sự tham gia từ nhà đầu tư Hàn Quốc. Đây là con số mà cả hai nhà sáng lập đã đồng ý.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement