Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục, loại bỏ lo ngại lạm phát

Chứng khoán

11/06/2021 08:12

Chỉ số S&P 500 đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào hôm 10/6, bỏ qua báo cáo lạm phát quan trọng cho thấy áp lực giá cả tăng lớn hơn dự kiến.

Kết phiên giao dịch ngày 10/6, chỉ số S&P 500 tăng gần 0,5% lên mức cao kỷ lục 4.239,18. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 19,10 điểm, tương đương ít hơn 0,1%, lên 34.466,24. Nasdaq Composite tăng khoảng 0,8% lên 14.020,33.

Bộ Lao động cho biết hôm thứ Năm rằng, giá tiêu dùng trong tháng 5 đã tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ mùa hè năm 2008, trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi sau cuộc suy thoái do đại dịch gây ra.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), đại diện cho một tập hợp bao gồm thực phẩm, năng lượng, hàng tạp hóa và giá trên nhiều loại hàng hóa, đã tăng 5% so với một năm trước. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones đã kỳ vọng mức tăng 4,7%.

ckm4.jpg
S&P 500 đóng cửa kỷ lục mới, loại bỏ lo ngại lạm phát.

Lo ngại lạm phát tăng vọt đã đè nặng lên thị trường chứng khoán trong tháng trước, với việc các nhà đầu tư lo ngại giá tăng sẽ làm tăng chi phí cho các công ty, gây ra động thái tăng lãi suất và khiến Cục Dự trữ Liên bang loại bỏ các chính sách tiền tệ dễ dàng.

Adam Crisafulli, người sáng lập Vital Knowledge, cho biết: “Chỉ số CPI này không có khả năng thay đổi đáng kể mọi thứ và vẫn có dấu hiệu cho thấy đà lạm phát sẽ giảm trong những tháng tới”.

Nhiều nhà kinh tế cũng cho biết, chi phí ô tô đã qua sử dụng tăng vọt trong tháng có thể làm sai lệch chỉ số lạm phát. Theo Cục Thống kê Lao động, giá ô tô và xe tải đã qua sử dụng tăng hơn 7%, chiếm 1/3 tổng mức tăng trong tháng. Giá ô tô đã qua sử dụng tăng vọt có thể phản ánh một hiện tượng tạm thời liên quan đến đại dịch và nguồn cung ô tô.

Một báo cáo khác được công bố hôm thứ Năm cho thấy, số đơn xin thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 5/6 là 376.000, so với ước tính của Dow Jones là 370.000. Con số này được đánh giá là thấp nhất trong kỷ nguyên đại dịch.

Cổ phiếu của UPS đã tăng khoảng 1% sau đợt nâng cấp từ JPMorgan. Cổ phiếu của Boeing tăng cao hơn, nhưng Delta Air lại giảm.

Cổ phiếu nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop giảm 27% ngay cả khi công ty đề nghị cựu CEO của Amazon, ông Matt Furlong, làm CEO tiếp theo. Công ty công bố doanh số bán hàng tăng 25% trong quý trước và cho biết có thể sẽ bán thêm tối đa 5 triệu cổ phiếu.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement