Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chia tay mái tóc khô xơ với 7 mẹo đơn giản

Làm đẹp

23/11/2020 15:44

Cái răng cái tóc là gốc con người”, liệu bạn có tự tin với một mái tóc khô xơ, chẻ ngọn? Hãy bỏ túi 7 bí quyết đơn giản sau đây.

Việc tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ, ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và các sản phẩm hóa chất, cộng với việc không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến tóc khô hư tổn và thiếu sức sống, đặc biệt là phần đuôi tóc. Vì vậy, tóc khô luôn cần sự chăm sóc đặc biệt. Nếu để tình trạng này quá lâu, bạn chỉ còn lựa chọn duy nhất là cắt bỏ phần tóc hư tổn.

Nếu bạn cảm thấy tóc mình đang có dấu hiệu xỉn màu, hư tổn và dễ gãy, bạn vẫn có thể "cứu vãn" chúng. Dưới đây là một số mẹo làm tóc tuyệt vời để mang lại sức sống cho mái tóc khô và hư tổn của bạn.

1. Dùng dầu xả khô

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dầu xả là một cứu cánh cho mái tóc khô của bạn. Nếu không có độ ẩm thích hợp, tóc của bạn bắt đầu trở nên xỉn màu và dễ gãy. Dầu xả giúp khóa độ ẩm cho tóc. Nếu bạn có mái tóc quá khô, đôi khi dầu xả thông thường là không đủ. Chuyển sang dầu xả khô. Chúng được sử dụng sau khi gội đầu và không được xả lại.

Lượng hydrat hóa mà dầu xả để lại cho tóc của bạn nhiều hơn nhiều so với dầu xả thông thường. Điều này dẫn đến mái tóc mượt mà, đẹp và tỏa sáng.

2. Không chải khi tóc ướt

Nếu việc chải tóc ướt là chuyện bình thường, bạn cần dừng lại ngay lập tức. Khi tóc ướt, chân tóc yếu nên dễ bị hư tổn hơn. Thiệt hại thậm chí còn nhiều hơn với mái tóc khô của bạn. Khi chải tóc ướt, bạn sẽ kéo mạnh chân tóc, dẫn đến tóc bị tổn thương và rụng. Nếu bạn muốn có một mái tóc mềm mượt và khỏe mạnh, hãy để tóc khô hoàn toàn trước khi chải.

3. Không gội đầu quá nhiều

Bạn gội đầu bao lâu một lần? Tốt nhất bạn không nên gội đầu mỗi ngày cho dù bạn thuộc loại tóc hay chất tóc nào. Gội đầu quá nhiều sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên của da đầu. Điều này dẫn đến tóc khô và dễ gãy.

Gội đầu 2-3 lần một tuần với thời gian cách nhau ít nhất 2 ngày. Để giữ cho mái tóc của bạn trông tươi mới trong những ngày bạn không gội đầu, hãy sử dụng dầu gội khô.

4. Sử dụng chế độ sấy lạnh

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để tóc khô tự nhiên là điều tốt nhất cho mái tóc. Nhưng, đôi khi cuộc sống bận rộn không cho phép chúng ta làm điều đó. Cho dù bạn đi làm muộn hoặc không có đủ kiên nhẫn để tóc tự khô, vẫn có một phương pháp khắc phục để ngăn chặn những hư tổn do máy sấy tóc gây ra.

Nếu bạn phải sử dụng máy sấy, hãy sử dụng chế độ sấy lạnh. Hiệu quả của nó rất tốt và quan trọng hơn là bạn sẽ không làm hỏng tóc.

5. Tránh dùng nước nóng để gội đầu

Dù tắm nước nóng có thư giãn đến đâu, thì bạn cũng không nên dùng khi gội đầu. Nước nóng làm mất dầu tự nhiên trên tóc, khiến tóc khô và thiếu sức sống. Điều này kéo theo rất nhiều vấn đề về tóc khác. Bạn nên sử dụng nước lạnh hoặc ấm để gội đầu.

6. Ngủ trên vỏ gối lụa

Bạn sẽ không tin được sự thay đổi mà bạn có thể nhận thấy trên mái tóc của mình chỉ bằng cách thay áo gối. Gối bông thấm hơi nước từ tóc và ma sát gây ra khi bạn trở mình vào ban đêm, có thể dẫn đến hư tổn và gãy tóc. Để tránh điều đó, hãy chuyển vỏ gối cotton sang vỏ gối lụa.

Sử dụng vỏ gối lụa có rất nhiều ưu điểm. Nó sẽ không hút ẩm hoặc kéo mạnh tóc của bạn. Với một chiếc gối bằng lụa, tóc của bạn sẽ bắt đầu "ngậm nước" và khỏe mạnh trở lại.

7. Cắt tỉa phần tóc hư tổn

Nếu tóc bạn khô và dễ bị hư tổn, tốt nhất bạn nên cắt tỉa đều đặn. Nó thường là phần cuối bị hư hỏng nhiều nhất. Cắt bớt phần đuôi tóc sẽ giúp tóc bạn trông khỏe mạnh ngay lập tức. Cắt tỉa thường xuyên sẽ đảm bảo rằng bạn không bị mất độ dài và cũng giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh.

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement