Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Amazon tìm cách hóa giải mối đe dọa từ các đối thủ bán hàng giá rẻ của Trung Quốc

Quản trị

07/12/2023 09:02

Amazon.com Inc. đang cắt giảm mạnh phí cho các thương gia bán quần áo có giá dưới 20 USD, một dấu hiệu cho thấy họ đang chuẩn bị cho cuộc chiến giá cả với công ty thời trang nhanh mới nổi của Trung Quốc Shein.

Hôm thứ Ba (5/12), Amazon thông báo sẽ giảm phí bán hàng đối với các sản phẩm quần áo có giá dưới 15 USD xuống 5% bắt đầu từ tháng 1/2024. Giá quần áo có giá từ 15 USD đến 20 USD sẽ giảm xuống còn 10%. Hoa hồng cho cả hai hạng mục trước đây là 17%.

Rất hiếm khi Amazon giảm phí mà họ tính cho người bán trên cửa hàng trực tuyến của mình và không có thay đổi nào khác về bản chất đó được công bố. 

Điều đó cho thấy Amazon đang đặc biệt tìm cách lôi kéo các thương gia cung cấp quần áo giá rẻ, một lĩnh vực mà Shein đã thành công với áo hoodie giá 9 USD và các loại quần áo giá rẻ khác.

"Điều này sẽ khiến Amazon trở nên cạnh tranh hơn trong danh mục quần áo giá rẻ vì 1 hoặc 2 USD có thể tạo ra sự khác biệt lớn". "Amazon muốn để Shein chi toàn bộ số tiền của mình để cung cấp các khoản giảm giá mà không để mất quá nhiều người mua sắm trên Amazon Prime cho chiếc áo hoodie trị giá 9 USD", Lucas Barnes, cựu giám đốc Amazon, người sáng lập công ty tư vấn PNW Web Marketing, cho biết.

Amazon tìm cách hóa giải mối đe dọa từ các đối thủ bán hàng giá rẻ của Trung Quốc- Ảnh 1.

Những người mua sắm đầu tiên xếp hàng vào thứ Năm trong ngày khai trương cửa hàng thực tế đầu tiên của gã khổng lồ thương mại điện tử Shein bên trong cửa hàng Forever 21 tại trung tâm mua sắm Ontario Mills. Ảnh: Los Angeles Times

Theo Insider Intelligence, Amazon thống trị thương mại điện tử Mỹ khi thu về hơn 1 USD trên mỗi 3 USD chi tiêu trực tuyến, khiến nó lớn hơn khoảng sáu lần so với đối thủ cạnh tranh trực tuyến gần nhất Walmart Inc. Nhưng nó phải đối mặt với những mối đe dọa mới từ các công ty có quan hệ với Trung Quốc.

Trước đó, ngày 29/11, một số nguồn tin thân cận giấu tên cho hay, công ty thời trang nhanh Shein của Trung Quốc đã nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ. Nếu được thực hiện, đây có thể là một trong những công ty có giá trị nhất do Trung Quốc thành lập được niêm yết tại thị trường New York.

Các nguồn tin cho biết Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Morgan Stanley đã được chọn làm nhà bảo lãnh chính cho đợt IPO này và Shein, được thành lập tại Trung Quốc và có trụ sở tại Singapore, có thể triển khai đợt bán cổ phiếu mới vào năm 2024.

Amazon tìm cách hóa giải mối đe dọa từ các đối thủ bán hàng giá rẻ của Trung Quốc- Ảnh 2.

Shein chưa xác định quy mô của thương vụ hoặc mức định giá khi IPO, song Bloomberg đã báo cáo vào đầu tháng này rằng, công ty nhắm mục tiêu cho thương vụ IPO lên tới 90 tỷ USD.

Shein được thành lập năm 2012 được định giá hơn 60 tỷ USD trong đợt huy động vốn hồi tháng 5/2023, giảm 1/3 giá trị so với vòng cấp vốn năm ngoái.

Doanh nghiệp có giá trị nhất do Trung Quốc thành lập niêm yết tại Mỹ cho đến nay là "gã khổng lồ" thương mại điện tử Alibaba Group, ra mắt vào năm 2014 với mức định giá 231 tỷ USD.

Động thái IPO của "ông lớn" thời trang nhanh tại Mỹ diễn ra giữa bối cảnh thị trường IPO toàn cầu đang gặp khó khăn trong việc phục hồi sau một chuỗi các đợt ra mắt thị trường mờ nhạt. Trong những tháng gần đây đã có 4 đợt IPO lớn và 3 trong số đó khiến các nhà đầu tư thất vọng.

Ngoài ra, Temu - một ứng dụng mua sắm ra mắt tại Mỹ vào năm ngoái và đang đưa ra chương trình giảm giá mạnh cho nhiều loại sản phẩm. Ứng dụng truyền thông xã hội TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance Ltd. có trụ sở tại Bắc Kinh, cũng đã ra mắt cửa hàng tại Mỹ trên ứng dụng của mình vào đầu năm nay.

Amazon tìm cách hóa giải mối đe dọa từ các đối thủ bán hàng giá rẻ của Trung Quốc- Ảnh 3.

Amazon đã công bố việc giảm phí bán hàng đối với hàng may mặc trong một bài đăng trên blog mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về lý do tại sao họ chỉ giảm phí cho các sản phẩm có giá thấp hơn trong một danh mục.

Trong một tuyên bố gửi qua email sau đó, một phát ngôn viên của Amazon cho biết: "Chúng tôi đang giảm phí giới thiệu cho danh mục quần áo để giúp thúc đẩy và khuyến khích nhiều lựa chọn hơn nữa cho khách hàng và giá cả cạnh tranh. Trọng tâm của chúng tôi luôn là cách chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển và thành công của các đối tác bán hàng của mình".

Công ty có trụ sở tại Seattle này đã mắc phải một số sai lầm trong lĩnh vực may mặc. Vào tháng 11, họ thông báo đóng cửa các cửa hàng quần áo Amazon Style ở California và Ohio – những cửa hàng mới khai trương vào năm 2022.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement