Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí quyết của Amazon để có những ngày nghỉ lễ vui vẻ

Doanh nghiệp

30/10/2023 08:40

AI sáng tạo sẽ là vũ khí bí mật của Amazon trong mùa lễ này, khi tận dụng dữ liệu từ hơn 160 triệu người đăng ký Prime và cho phép người bán thực hiện các chương trình khuyến mãi một cách nhanh chóng.

Ngoài vận chuyển nhanh và giảm giá thông thường cho Black Friday và Cyber Monday sắp tới, công ty đang đặt cược rằng các quảng cáo được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI sẽ thu hút nhiều người mua sắm và nhà quảng cáo hơn đến với nền tảng của mình.

Công ty cho biết họ đang sử dụng AI tổng hợp để tạo ra hình ảnh sản phẩm tốt hơn cho các nhà quảng cáo, một động thái nhằm hướng nhiều sự chú ý hơn đến sản phẩm của người bán bên thứ ba. Công cụ tạo ảnh nền cho hàng hóa dựa trên chi tiết sản phẩm.

Amazon không phải là nhà bán lẻ trực tuyến đầu tiên triển khai AI cho quảng cáo, nhưng với quy mô của nó, việc sử dụng AI của Amazon dự kiến sẽ làm tăng khả năng áp dụng chiến lược này.

Andy Friedland, cựu giám đốc quảng cáo của Amazon, cho biết lợi ích chính của AI tổng hợp sẽ là "khả năng hiển thị hàng nghìn biến thể quảng cáo được cá nhân hóa cho người dùng". 

Ông cho biết việc tạo các quảng cáo khác nhau cho nhiều đối tượng có thể rất tốn kém, các công cụ AI của Amazon sẽ tiết kiệm tiền cho các nhà quảng cáo, đồng thời giữ chân các thương hiệu quảng cáo trên Amazon. 

Bí quyết của Amazon để có những ngày nghỉ lễ vui vẻ - Ảnh 1.

Mọi người làm việc tại nhà kho của Amazon ở Melville, New York tháng 7 năm 2023. Ảnh: Reuters

Các công ty khác bao gồm Ascendly Marketing đang sử dụng các công cụ hình ảnh do AI tổng hợp kết hợp với các nhân vật nổi tiếng để quảng bá sản phẩm. 

Davis, Chủ tịch của Ascendly cho biết, việc kết hợp hình ảnh như vậy đã làm tăng đáng kể lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Khách hàng của anh ấy đang nhận thấy doanh số bán hàng và tỷ lệ nhấp chuột trên Google tăng vọt, một xu hướng mà Amazon muốn thấy đối với các công cụ quảng cáo AI tổng hợp của riêng mình trong mùa lễ lớn cuối năm nay. 

Các nhà phân tích kỳ vọng hoạt động kinh doanh quảng cáo của Amazon sẽ kiếm được 14,2 tỷ USD trong quý nghỉ lễ, tăng từ mức 11,56 tỷ USD một năm trước đó. 

Trình tạo hình ảnh AI có thể khuyến khích những người mua sắm do dự mở ví của họ nếu các sản phẩm được nhắm mục tiêu phù hợp hơn.

Các gói đăng ký Prime của Amazon có giá 14,99 USD mỗi tháng hoặc 139 USD hàng năm, tạo ra "lợi thế rất lớn" trong quảng cáo và nhắm mục tiêu người mua hàng tốt hơn, dẫn đến việc khách hàng mua hàng thường xuyên hơn. Lưu lượng truy cập là một thành phần quan trọng để thành công trong quảng cáo trực tuyến.

Amazon dự báo doanh thu quý nghỉ lễ trong khoảng 160 - 167 tỷ USD, so với dự báo của các nhà phân tích là 165,6 tỷ USD. Doanh thu của Amazon trong quý 4 năm ngoái là 149,2 tỷ USD.

Davis của Ascendly cho biết, hình ảnh AI của Amazon đặt ra mối đe dọa cho các công ty quảng cáo nhỏ hơn và những người làm nghề tự do tập trung vào thiết kế đồ họa.

Tuy nhiên, nếu được áp dụng rộng rãi, các công cụ AI của Amazon cũng có thể có một nhược điểm khác là tạo ra các quảng cáo có hình ảnh tương tự nhau cho các sản phẩm khác nhau, khiến người bán khó nổi bật hơn. Điều này có thể gây khó khăn cho các thương hiệu trong việc tạo sự khác biệt cho chính mình. 

(Nguồn: Reuters)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement