Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jeff Bezos: Khách hàng của Amazon luôn 'không hài lòng'

Doanh nhân

02/11/2023 08:13

Nhà sáng lập Amazon cũng chia sẻ phương pháp ông sử dụng để đáp ứng kỳ vọng cao của “hàng trăm triệu khách hàng bất mãn trên khắp thế giới”.

Tỷ phú Jeff Bezos tin rằng khách hàng của Amazon luôn không hài lòng ngay cả khi họ cho biết họ hài lòng với dịch vụ của công ty. Trong bức thư gửi các cổ đông năm 2016, người sáng lập Amazon đã nêu ra những ý tưởng của mình để thúc đẩy công ty phát triển và nhấn mạnh tầm quan trọng của "nỗi ám ảnh thực sự của khách hàng", Benzinga đưa tin.

Trong thư, ông Jeff Bezos viết: "Khách hàng luôn tỏ ra không hài lòng một cách tuyệt vời, ngay cả khi họ cho biết họ cảm thấy vui vẻ và công việc kinh doanh rất tốt". "Ngay cả khi họ chưa biết điều đó, khách hàng vẫn muốn thứ gì đó tốt hơn và mong muốn làm hài lòng khách hàng sẽ thúc đẩy bạn phát minh thay mặt họ".

Người giàu thứ hai thế giới cho biết phương pháp mà ông sử dụng để đáp ứng kỳ vọng cao của "hàng trăm triệu khách hàng bất mãn trên khắp thế giới" cũng chính là phương pháp đã giúp công ty vượt qua "thất bại trị giá hàng tỷ USD" có tiêu chuẩn cao.

Jeff Bezos: Khách hàng của Amazon luôn 'không hài lòng' - Ảnh 1.

Jeff Bezos đã nói: 'Một điều tôi yêu thích ở khách hàng là họ luôn bất mãn.

Ông lặp lại những cảm xúc tương tự hai năm sau đó. Jeff Bezos viết trong thư gửi cổ đông thường niên của Amazon vào năm 2018: "Một điều tôi yêu thích ở khách hàng là họ cực kỳ bất mãn" . "Kỳ vọng của họ không bao giờ đứng yên, chúng ngày càng tăng lên. Đó là bản chất của con người".

"Chúng ta không tiến lên từ những ngày săn bắn hái lượm bằng sự hài lòng. Mọi người luôn khao khát tìm kiếm một cách tốt hơn và cảm giác 'wow' của ngày hôm qua nhanh chóng trở thành điều 'bình thường' của ngày hôm nay", ông Bezos nói thêm.

Jeff Bezos, người đã biến một cửa hàng sách trực tuyến thành một gã khổng lồ thương mại điện tử toàn cầu, nói rằng khả năng mọi người sử dụng điện thoại của họ để "đọc các bài đánh giá, so sánh giá từ nhiều nhà bán lẻ, xem liệu có thứ gì trong kho hay không, tìm hiểu tốc độ vận chuyển hoặc sẵn sàng để nhận hàng", là một trong những lý do tại sao Amazon làm việc liên tục để đáp ứng các tiêu chuẩn cao của những khách hàng "không hài lòng" và "không hài lòng một cách tuyệt vời".

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement