Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Alibaba hủy lễ hội mua sắm Double 12/12

Báo cáo phân tích

10/12/2023 17:29

Các nền tảng mua sắm trực tuyến của Alibaba là Taobao và Tmall đã hủy lễ hội mua sắm hàng năm vào ngày 12/12 để tổ chức sự kiện khác.

Thay vào đó, nền tảng này đã khởi xướng một sự kiện quy mô lớn mới có tên là lễ hội 'Giá tốt cuối năm trên Taobao', đã được ra mắt vào lúc 8 giờ tối ngày 9/12. 

Ngày hội mua sắm 12/12 (Double 12) luôn là sự tiếp nối của Ngày Độc thân (Double 11) được diễn ra sôi động vào ngày 11/11 hằng năm. Trong khi 11/11 luôn là chiến trường của Tmall để các thương hiệu lớn giải phóng hàng tồn kho của họ, thì ngày 12/12 ban đầu được phát minh như một lễ hội dành riêng cho các thương gia vừa và nhỏ trên Taobao.

Tuy nhiên, hoạt động mua sắm tháng cuối năm lại khá im ắng. Nó thiếu những tên tuổi lớn để thúc đẩy lưu lượng truy cập. 

Lễ hội mua sắm 12/12 đã tồn tại hơn một thập kỷ, bắt đầu tổ chức từ năm 2012 cho đến nay. Việc nó bị hủy bỏ đột ngột làm suy yếu khả năng thu hút người tiêu dùng của thị trường cuối năm. 

Alibaba hủy lễ hội mua sắm Double 12/12- Ảnh 1.

Nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, Alibaba đã thông báo rằng sự kiện 'Double 12' của Taobao sẽ không được tổ chức trong năm nay. Ảnh: Tmall

Theo kết quả tài chính quý 2/2023 của Alibaba, tổng khối lượng giao dịch hàng hóa trực tuyến của Taobao và Tmall đã giảm mạnh. Tăng trưởng doanh thu hàng năm của họ xếp thứ hai trong số các phân khúc kinh doanh của Alibaba. Kể từ năm ngoái, công ty mẹ của Taobao và Tmall đã ngừng công bố dữ liệu về tổng giá trị hàng hóa (GMV) trong Ngày Độc thân.

Mặc dù Alibaba là công ty đầu tiên giới thiệu lễ hội mua sắm 11/11 và 12/12, nhưng các sự kiện này đã phát triển rộng khắp tất cả các nền tảng thương mại điện tử, từ JD.com và Pinduoduo đến Douyin và Xiaohongshu. 

Trong những năm gần đây, bằng cách bán mặt hàng giảm giá và giá rẻ quanh năm, Pinduoduo đã thay đổi cục diện thương mại điện tử Trung Quốc.

Kể từ năm 2015, Alibaba đã đăng ký nhiều nhãn hiệu liên quan. Tuy nhiên, Double 11 và Double 12 là những thuật ngữ được sử dụng phổ biến. Alibaba sẽ không thể coi những điều khoản này là của riêng mình và cấm các nền tảng khác sử dụng chúng. Do đó, Alibaba đang cố gắng tạo ra một lễ hội mới chỉ thuộc về mình.

(Nguồn: Jing's daily)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement