Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lần đầu tiên Alibaba không tiết lộ doanh số bán hàng Ngày Độc thân 11/11

Doanh nghiệp

12/11/2022 16:09

Theo Reuter, tập đoàn Alibaba đã quyết định không tiết lộ doanh số bán hàng cuối cùng của lễ hội mua sắm Ngày Độc thân (11/11) hàng năm lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu sự kiện vào năm 2009. Alibaba chỉ cho biết kết quả năm nay tương đương với năm ngoái.

Ra mắt vào năm 2009, Ngày Độc thân là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới, vượt xa các sự kiện tương tự của Mỹ như Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử về doanh số bán hàng.

Doanh thu của Alibaba năm ngoái đạt 540,3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 76,1 tỷ USD) và nhiều người đang theo dõi xem liệu công ty và các nhà bán lẻ khác tham gia có thể kết hợp để đạt doanh thu kỷ lục 1.000 tỷ nhân dân tệ hay không.

Trong một tuyên bố hôm nay (12/11), Alibaba cho biết kết quả cho sự kiện năm nay "phù hợp với năm ngoái ... bất chấp những thách thức vĩ mô và tác động liên quan đến COVID", mà không đưa ra chi tiết.

Khoảng 290.000 thương hiệu đã tham gia vào năm 2022, với các thương nhân cung cấp các mức chiết khấu khác nhau bắt đầu từ cuối tháng 10.

Công ty nghiên cứu Syntun một ngày trước đó ước tính rằng các nền tảng bao gồm Alibaba và JD.com đã đạt tổng cộng 262 tỷ nhân dân tệ trong khoảng thời gian từ 8h tối 10/11 đến 14h chiều theo giờ địa phương vào 11/11.

Lần đầu tiên Alibaba không tiết lộ doanh số bán hàng Ngày Độc thân 11/11 - Ảnh 1.

Một nhân viên sắp xếp các gói hàng để giao trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân tại một trung tâm hậu cần ở Donghai, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Từng là ngày hội tiêu dùng điên cuồng do Jack Ma, người sáng lập của Alibaba, dẫn đầu, Ngày Độc thân đã trở nên im lặng hơn trong những năm gần đây trong bối cảnh Bắc Kinh đàn áp các nền tảng trực tuyến và truyền thông nhà nước suy yếu.

Vào tháng 4/2021, các nhà quản lý đã phạt Alibaba 2,8 tỷ USD vì các hành vi chống cạnh tranh và sự hiện diện trước công chúng của ông Ma đã giảm đi đáng kể trong hai năm qua.

Jacob Cooke, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn thương mại điện tử WPIC Marketing + Technologies cho biết: "Về mặt truyền thông từ các công ty nền tảng xung quanh lễ hội, đã có sự chuyển hướng từ việc kỷ niệm tiêu thụ quá mức và nhấn mạnh vào tổng giá trị hàng hóa (GMV)".

Ông nói thêm: "Sự thay đổi đã diễn ra trong vài năm nay, và điều đó liên quan đến sự thịnh vượng chung, mục tiêu chống độc quyền", ông nói thêm, đề cập đến nỗ lực không ngừng của Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm kiềm chế ảnh hưởng của các công nghệ lớn.

Người tiêu dùng cũng đang thắt lưng buộc bụng khi Bắc Kinh kiên trì với chiến lược zero- COVID đã dẫn đến việc cắt giảm lương trên diện rộng và làm gián đoạn chuỗi cung ứng.

(Nguồn: AFP)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement