Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 mẹo giúp tóc không bị xơ rối

Làm đẹp

23/02/2021 07:50

Với hàng nghìn sợi tóc trên đầu, việc chải tóc khi rối mất khá nhiều thời gian. Bright Side đưa ra một số cách giúp tóc bạn đỡ rối và suông mượt hơn.

Phụ nữ dành gần một giờ mỗi ngày để tập trung vào việc chăm sóc tóc, chiếm khoảng 2 tuần cho thời gian chải tóc trong hơn một năm. 

Mặc dù gỡ tóc rối có thể là một việc vặt, nhưng vẫn có những cách để chúng ta làm giảm tình trạng tóc rối và chải tóc nhanh hơn.

1. Chải tóc theo từng đoạn

Gỡ rối tóc có thể là một việc vặt nhưng nhiều lúc làm bạn mất thời gian. Khi xử lý tóc rối, cách tốt nhất là bạn xử lý theo từng lọn.

Tương tự như khi cắt tóc, hãy chia tóc thành từng lọn nhỏ trước khi dùng lược hoặc chải qua. Nếu tóc bạn bị rối nhiều, hãy thử dùng ngón tay hoặc lược răng thưa để không làm tổn thương quá nhiều.

2. Chải tóc từ dưới lên trên

Cách chải tóc phổ biến nhất là chải từ gốc đến ngọn, nhưng khi xử lý tóc rối, tốt hơn hết bạn nên bắt đầu từ gần ngọn tóc để gỡ các lọn tóc và vuốt ngược lên trên.

Bắt đầu từ ngọn tóc của bạn, nơi thường bị rối nhất, sau đó chuyển sang phần giữa của tóc. Giữ tóc bằng một tay trong khi chải tóc bằng tay kia, giúp bạn không bị đau và dễ dàng gỡ các lọn tóc xoăn.

Sau khi gỡ rối, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước chải từ gốc đến ngọn.

3. Xoa bóp dầu gội của bạn trong

Khi sử dụng dầu gội, tốt nhất bạn chỉ nên tập trung vào da đầu. Dùng các đầu ngón tay xoa đều trong dầu gội, đồng thời nhẹ nhàng xoa bóp da đầu.

Tránh thoa trực tiếp dầu gội lên phần giữa và ngọn tóc vì dầu gội sẽ loại bỏ dầu trên tóc và da đầu, khiến tóc dễ bị khô. Khi bạn tiếp tục tạo bọt và xả, dầu gội sẽ lan ra các phần còn lại của tóc.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng dầu gội hoàn toàn tự nhiên và không chứa sulfat.

4. Lau khô tóc nhẹ nhàng

Tóc dễ bị tổn thương và dễ gãy rụng khi tóc ướt. Xoa mạnh tóc và quấn chặt trong một chiếc khăn tắm thực sự có thể làm hình thành nhiều rối hơn.

Tốt nhất bạn nên vắt nhẹ và thấm khô tóc bằng khăn, sau đó để tóc khô tự nhiên hoặc nhờ sự hỗ trợ của quạt.

5. Tránh chải tóc ướt

Vì tóc yếu nhất khi tóc ướt, bạn nên tránh chải đầu ngay sau khi tắm xong. Khi bạn chải tóc ướt, rất có thể tóc bạn bị gãy, dễ rối ở nhiều đoạn khác nhau.

Tốt hơn hết, bạn có thể nhẹ nhàng luồn các ngón tay qua tóc để làm mượt tóc và gỡ rối.

6. Dưỡng ẩm tóc và da đầu thường xuyên

Dầu gội và các loại dưỡng tóc có xu hướng làm khô tóc, khiến tóc dễ bị rối hơn. Để thay đổi điều này, dưỡng tóc bằng các loại dầu khỏe mạnh là điều cần thiết để giữ cho tóc xơ rối.

Dưỡng ẩm không nhất thiết phải dùng một lượng lớn dầu xả mua ở cửa hàng. Có nhiều chất thay thế tự nhiên và lành mạnh hơn cho dầu xả điển hình của bạn như serum dưỡng tóc, dầu dừa, dầu bơ và mặt nạ tóc.

7. Nằm ngủ trên các loại vải có độ ma sát thấp

Bạn có tin hay không, nhưng loại gối bạn ngủ thực sự có thể là nguyên nhân khiến bạn có những sợi tóc rối khi thức dậy. Các chất liệu gây ma sát như polyester và cotton có thể khiến tóc bạn bị khô và rối.

Để tránh điều này, bạn có thể buộc nhẹ ra sau hoặc tết tóc trước khi ngủ, hoặc có thể cân nhắc sử dụng một chiếc áo gối bằng lụa.

8. Giữ tóc của bạn khi bạn đang di chuyển

Điều quan trọng cần nhớ là chuyển động quá nhiều và gió cũng có thể góp phần làm rối tóc. Vì vậy, nếu bạn định đi dạo trong ô tô với cửa sổ hạ thấp hoặc nếu bạn đang muốn hoạt động thể chất, hãy buộc tóc lên.

Nếu bạn để tóc dài thì nên búi cao hơn là buộc đuôi ngựa thấp vì dễ bị rối tóc.

AN CHI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement