Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 mẹo chăm sóc tóc khỏe đẹp, bất chấp mùa mưa

Làm đẹp

27/05/2020 16:15

Những ngày mưa ẩm khiến tóc bạn trở nên bết dính, xơ rối và rất dễ hư tổn. Hãy chăm sóc đúng cách để tóc vẫn có thể đẹp và khỏe mạnh.

Chăm sóc tóc vào mùa mưa là rất quan trọng, đừng để bận rộn trở thành lý do khiến mái tóc của hư tổn, thiếu sức sống trong mùa mưa này. 

6 mẹo chăm sóc tóc khỏe đẹp, bất chấp mùa mưa

Độ ẩm cao là nguyên nhân khiến da đầu tiết da nhiều dầu và mồ hôi, làm tóc thường xuyên bị bết dính và ẩm ướt. Tóc cũng sẽ có nguy cơ bị tổn thương khi bị dính nước mưa vì loại nước này có tính axit và chứa nhiều bụi bẩn trong không khí, đặc biệt là những cơn mưa đầu mùa. Vì vậy, để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho tóc trong mùa mưa, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Dưỡng tóc

Mùa mưa độ ẩm không khí cao, khiến tóc bị mất đi một số dưỡng chất cần thiết và rất dễ bị hư tổn. Hãy bắt đầu quá trình chăm sóc tóc bằng việc sử dụng những sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường như khí hậu ẩm ướt, vi khuẩn, bụi bẩn. Hãy tìm loại sản phẩm dưỡng tóc phù hợp nhất với kiểu tóc, loại tóc của bản thân để tóc luôn được chăm sóc kỹ lưỡng hằng ngày, tóc sẽ luôn khỏe và óng mượt rạng ngời.

Gội đầu

6 mẹo chăm sóc tóc khỏe đẹp, bất chấp mùa mưa

Việc bị những cơn mưa bất chợt kéo đến khiến bạn bị ướt là điều không thể tránh khỏi. Mưa khiến tóc bạn hư tổn, dễ xảy ra tình trạng gàu, ngứa do vi khuẩn và chất gây ô nhiễm có trong nước mưa. Vì thế, cần gội đầu sau mỗi lần bạn bị dính mưa,

Bạn nên gội đầu một cách nhẹ nhàng, lựa chọn loại dầu gội có tính tẩy nhẹ để không làm mất đi hết lượng dầu tự nhiên, khiến tóc bị khô và xơ.

Không dùng máy sấy

6 mẹo chăm sóc tóc khỏe đẹp, bất chấp mùa mưa

Những cơn mưa khiến bạn bị ướt, thế nhưng không có nghĩa bạn có thể sử dụng máy sấy để làm khô tóc nhanh chóng. Nhiệt độ từ máy sấy sẽ khiến tóc bạn mất đi rất nhiều dưỡng chất bảo vệ tóc, nhất là độ ẩm, khiến việc nuôi dưỡng tóc trở nên khó khăn. Vì vậy nếu không cần thiết, hãy sử dụng khăn để lau khô tóc thay vì máy sấy, tóc sẽ không bị hư tổn, chẻ ngọn và gãy rụng, góp phần giúp tóc nhanh dài.

Hạn chế tạo kiểu

Việc sử dụng hóa chất tạo kiểu cho tóc như uốn tóc, nhuộm tóc vào mùa mưa là điều không tốt vì mùa mưa, tóc sẽ hút ẩm từ môi trường rất mạnh. Độ ẩm cao, tóc nhanh ướt và bết dính sẽ khiến hóa chất tạo kiểu tóc của bạn dần dần mất tác dụng, gây xơ rối và hư hỏng tóc. Hãy để dành những kiểu tóc đẹp cho mùa nắng, khi tóc thật sự khỏe mạnh, có đủ khả năng chống chọi lại với các hóa chất tạo kiểu.

Ngoài ra, bạn cần cố gắng hạn chế việc lạm dụng máy uốn xoăn, máy sấy hay máy ép thẳng cho tóc để chúng ít bị hư tổn hơn trong giai đoạn nhạy cảm này.

6 mẹo chăm sóc tóc khỏe đẹp, bất chấp mùa mưa

Chú ý đến các bước chăm sóc tóc thông thường

Hãy sử dụng phương pháp hấp dầu để mát-xa cho tóc ít nhất 1 lần mỗi tuần. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên dùng dầu xả mỗi khi gội đầu nhằm giữ cho tóc luôn mềm mại và dễ vào nếp.

Chế độ ăn uống

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống nhiều nước vào mùa mưa để giữ gìn sức khỏe cho cơ thể, tăng cường độ ẩm cần thiết cho da và tóc. Ngoài ra hãy sử dụng thực phẩm giàu protein như thịt, cá, bổ sung thêm nhiều loại vitamin từ rau củ vào khẩu phần ăn hằng ngày. Các thực phẩm chứa vitamin H, vitamin A, vitamin C là những thực phẩm đặc biệt tốt cho tóc, giúp tóc nhanh dài mà bạn nên tìm mua.

6 mẹo chăm sóc tóc khỏe đẹp, bất chấp mùa mưa
AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement