icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 bài tập sẽ giúp bạn quên đi chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt

Sức khỏe

20/05/2022

08:20

6 bài tập đơn giản nhưng hiệu quả giúp giảm cơn khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt.

Khi đối mặt với những cơn chuột rút đau đớn, chứng đầy hơi khó chịu, bạn có thể đến phòng tập thể dục. Duy trì hoạt động thực sự là một trong những điều tốt nhất để giảm bớt chứng chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt, thậm chí không cần phải đến phòng tập thể dục. Tất cả các bài tập trong bài viết này có thể được thực hiện tại nhà.

Glute bridge

6 bài tập sẽ giúp bạn quên đi chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt - Ảnh 1.

Bài tập đơn giản này cần đặt cơ thể ở tư thế đảo ngược, giúp đưa trọng lượng cơ thể ra khỏi sàn, giảm cảm giác đau ở bụng dưới. Nằm xuống và uốn cong đầu gối, để cả hai bàn chân phẳng trên sàn. Đưa các đầu ngón tay về phía gót chân, nâng cao xương chậu cao hơn mặt thảm 1-2 inch. Nhấn xương chậu về phía trần nhà, lặp lại động tác này 8 - 10 lần.

Đi bộ

6 bài tập sẽ giúp bạn quên đi chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt - Ảnh 2.

Đi bộ là cách dễ nhất để giữ cho trái tim khỏe mạnh, giảm bớt chứng chuột rút khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt. Bài tập cardio nhẹ, cường độ thấp này giúp giảm căng thẳng trong kỳ kinh nguyệt. Đi bộ có thể đặc biệt có lợi vào cuối kỳ kinh vì phổi hoạt động tốt hơn vào giai đoạn sau của chu kỳ.

Đầu gối duỗi thẳng ngực

6 bài tập sẽ giúp bạn quên đi chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt - Ảnh 3.

Bài tập thư giãn này có thể giúp làm dịu cơn chuột rút ở bụng dưới. Nằm ngửa, duỗi thẳng một chân. Sau đó, nhẹ nhàng kéo đầu gối còn lại lên về phía cằm. Giữ nguyên tư thế này trong vài phút và lặp lại với chân đối diện.

Yoga và Pilates

6 bài tập sẽ giúp bạn quên đi chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt - Ảnh 4.

Ngoài việc giảm căng thẳng, giúp tìm thấy sự bình yên trong nội tâm, yoga và Pilates có thể làm giảm nhiều triệu chứng khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt, như chuột rút , mỏi cơ, đau nhức. Những hoạt động này có thể đặc biệt có lợi một vài ngày trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu. Hãy nhớ rằng cơ thể có thể hoạt động khác nhau trong thời gian này, hãy cho bản thân nghỉ ngơi nếu cảm thấy bài tập quá căng đối với mình.

Uốn cong chân

6 bài tập sẽ giúp bạn quên đi chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt - Ảnh 5.

Nếu bạn đang bị đau đầu, thay đổi tâm trạng trong kỳ kinh nguyệt, thì bài tập đơn giản này có thể phù hợp với những gì bác sĩ chỉ định. Ngồi duỗi thẳng chân trước mặt. Sau đó, từ từ gập người về phía trước, hóp bụng vào trong và giữ tư thế này trong tối đa 3 phút.

Nâng tạ nhẹ

6 bài tập sẽ giúp bạn quên đi chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt - Ảnh 6.

Mặc dù tập gym và nâng tạ nặng có thể không phải là ý tưởng tốt nhất khi bạn đang cố gắng giảm chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt, nhưng nâng tạ nhẹ thực sự có thể giúp làm dịu cơn đau nhức khó chịu. Các chuyển động lặp đi lặp lại giúp cơ bắp linh hoạt, mạnh mẽ hơn, có thể tập luyện thoải mái ngay tại nhà của mình.

(Nguồn: Brightside)

Thực hiện: THÚY HIỀN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Đọc thêm

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh

8 cách để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng đã được khoa học chứng minh

Danh sách các phương pháp giúp giữ bình tĩnh được chứng minh có hiệu quả trong những tình huống này.

Sức khỏe

30/06/2022

10 loại thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân nhanh nhưng vẫn an toàn

10 loại thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân nhanh nhưng vẫn an toàn

Một huấn luyện viên và chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng, chìa khóa để có được thân hình cân đối, bạn cần tập trung 80% vào thức ăn và 20% vào tập thể dục.

Sức khỏe

30/06/2022

WHO cảnh báo lây nhiễm đậu mùa khỉ ở phụ nữ mang thai và trẻ em

WHO cảnh báo lây nhiễm đậu mùa khỉ ở phụ nữ mang thai và trẻ em

Ngày 29/6, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, bệnh đậu mùa khỉ vẫn tiếp tục lây lan trên toàn thế giới, có thể tạo cơ hội để virus lây lan đến các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ mang thai, người bị suy giảm hệ miễn dịch hoặc trẻ em.

Sức khỏe

30/06/2022

TP.HCM chuẩn bị kích hoạt cơ sở điều trị COVID-19

TP.HCM chuẩn bị kích hoạt cơ sở điều trị COVID-19

Khả năng số ca mắc COVID-19 sẽ tăng trong thời gian tới khi biến thể phụ BA.5 đã có mặt tại Việt Nam, TP.HCM yêu cầu chuẩn bị kích hoạt lại các cơ sở điều trị.

Sức khỏe

29/06/2022

Người nhiễm biến chủng BA.5 có triệu chứng gì?

Người nhiễm biến chủng BA.5 có triệu chứng gì?

Biến thể mới lây lan nhanh và các triệu chứng cũng như mức độ nghiêm trọng như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Sức khỏe

29/06/2022

Tại sao dương vật lại có hình nấm?

Tại sao dương vật lại có hình nấm?

Đàn ông sẽ rất quen thuộc với việc dương vật của họ trông như thế nào. Nhưng có bao giờ họ dừng lại để đặt câu hỏi tại sao "cậu nhỏ" của họ lại có hình dạng đó không?

Sức khỏe

28/06/2022

Không tiêm vaccine COVID-19 phải ký cam kết, Bộ Y tế nói gì?

Không tiêm vaccine COVID-19 phải ký cam kết, Bộ Y tế nói gì?

Trước thông tin một số địa phương yêu cầu người dân ký cam kết nếu không tiêm vaccine COVID-19, đại diện Bộ Y tế cho biết ký cam kết nhằm nâng cao trách nhiệm của hai bên trong thực hiện yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, đồng thời khuyến cáo người dân cần tiêm đúng lịch, đúng liều.

Sức khỏe

28/06/2022

Chế độ ăn kiêng Low carb là gì mà Á hậu Thủy Tiên có thể thành thiên nga chỉ trong 2 tuần?

Chế độ ăn kiêng Low carb là gì mà Á hậu Thủy Tiên có thể thành thiên nga chỉ trong 2 tuần?

Thông tin Á hậu 2 Thủy Tiên giảm hẳn 23kg chỉ trong 2 tuần nhờ kiểu ăn kiêng mang tên Low Carb khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và hiếu kỳ về chế độ ăn kiêng này.

Sức khỏe

28/06/2022

Biến thể phụ BA.5 của Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam nguy hiểm thế nào?

Biến thể phụ BA.5 của Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam nguy hiểm thế nào?

Bộ Y tế cho biết biến thể phụ BA.5 của Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam, có thể lấn át biến thể phụ cũ BA.2 đang chiếm ưu thế ở nước ta.

Sức khỏe

28/06/2022