Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lý giải cơ thể phụ nữ trong từng thời điểm của một chu kỳ kinh nguyệt

Lối sống

17/10/2019 15:21

Các nghiên cứu chuyên khoa đã chỉ ra rằng người phụ nữ xinh đẹp nhất và ham muốn tình dục đỉnh điểm vào ngày 14 và ngày 15 của chu kỳ.

Dưới đây là tổng hợp 19 sự thay đổi khó lường trong cơ thể người phụ nữ trải dài trong suốt chu kỳ.

Từ ngày 1 đến ngày 5 của chu kỳ: Máu có thể chảy ra từ bất cứ bộ phận nào trên cơ thể

Lý giải cơ thể phụ nữ trong từng thời điểm của một chu kỳ kinh nguyệt

Những “ngày đèn đỏ” là thời điểm đánh dấu cho sự bắt đầu của một chu kỳ mới. Lúc này, cơ thể sản xuất một lượng lớn hormone prostaglandin, gây ra những cơn đau quặng ở bụng và thắt lưng.

Một số phụ nữ sẽ bị chảy máu cam hoặc các mao mạch ở mắt bị vỡ gây rò rỉ máu. Nó được gọi là kinh nguyệt gián tiếp hoặc kinh nguyệt bổ sung. Về cơ bản, không có nơi nào trên cơ thể mà kinh nguyệt không thể tiếp cận. Điều này xảy ra vì huyết áp trong cơ thể lúc này vượt hơn mức bình thường, các mao mạch sưng lên và vỡ ra.

Đồng thời, cũng trong thời gian này, độ căng bóng của da bị giảm đáng kể, làn da trở nên cự kỳ nhạy cảm và sần sùi. 

Vào đầu chu kỳ lượng estrogen trong máu ở mức thấp, đó là lý do tại sao nhiều phụ nữ cảm thấy thiếu năng lượng và mệt mỏi hơn bình thường.

Để bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng chảy máu quá nhiều, các cục máu đông (kết quả của hiện tượng đông máu) sẽ xuất hiện trong dịch tiết. 

Vào những ngày cuối chu kỳ, lượng máu cũ lưu trữ trong tử cung bị oxy hóa và thay đổi màu sắc từ màu đỏ tươi sang màu đỏ sẫm.

Từ ngày 6 đến ngày 13: Thời gian tốt nhất để giao tiếp với mọi người

Lý giải cơ thể phụ nữ trong từng thời điểm của một chu kỳ kinh nguyệt

Khi sạch kinh, mức estrogen trong cơ thể sẽ tăng lên, người phụ nữ cảm thấy tràn đầy năng lượng và trở nên năng động hơn.

Đây là thời điểm vàng để giao tiếp với mọi người. Người ta tin rằng phụ nữ thường mạnh mẽ và tinh tế hơn sau kỳ kinh nguyệt, họ có thể cảm nhận được cảm xúc của mọi người xung quanh và tự tin thể hiện bản thân.

Trong giai đoạn này, trứng mới sẽ hình thành và phát triển trong buồng trứng, cơ thể bắt đầu nhạy cảm với chuyện chăn gối hơn, khả năng đậu thai cũng cao hơn.

Từ ngày 14 đến ngày 15: Người phụ nữ đẹp nhất vào thời điểm này.

Lý giải cơ thể phụ nữ trong từng thời điểm của một chu kỳ kinh nguyệt

Trứng đã chín và đang di chuyển về phía tử cung để làm nhiệm vụ “thiêng liêng”. Quá trình này kéo dài không quá 2 ngày, mức độ estrogen tại thời điểm này là nhiều nhất trong tháng.

Đây cũng là thời điểm người phụ nữ trở nên xinh đẹp đặc biệt, làn da mịn màng, hồng hào, căng mịn. Đồng thời ham muốn tình dục cũng vô cùng mãnh liệt.

Do nồng độ estrogen cao, một bộ nhớ ngầm (những hành động được lặp đi lặp lại nhiều lần trong cùng một thời điểm) sẽ được cải thiện. Kết quả là, nhiều hành động được thực hiện một cách tự động.

Mọi thứ bạn sẽ làm trong quá trình rụng trứng sẽ được  bộ nhớ ngầm ghi nhớ và chuyển đến vỏ não. Do đó, thời gian này được coi là một trong những thời gian tốt nhất để rèn luyện kỹ năng, như lái xe hay học ngôn ngữ.

Estrogen ảnh hưởng tích cực đến vùng hồi hải mã của não trước, nó liên quan đến việc lưu trữ ký ức. Đây là phần não tăng kích thước mỗi tháng.

Hormone cũng tác động lên hạch hạnh nhân amygdala trong não, chịu trách nhiệm xử lý cảm xúc, đặc biệt là nỗi sợ hãi. Khi nồng độ estrogen trong máu đạt đến đỉnh điểm, một người phụ nữ đưa ra quyết định tốt nhất trong các tình huống quan trọng.

Từ ngày 16 đến ngày 28 của chu kỳ: Tất cả các chức năng trong cơ thể đều suy giảm.

Lý giải cơ thể phụ nữ trong từng thời điểm của một chu kỳ kinh nguyệt

Sau khi trứng rụng, nang rỗng chuyển đổi thành hoàng thể. Đây là nơi tạm thời sản xuất hormone progesterone. Cũng bởi hormone này, tất cả các quá trình trong cơ thể chậm lại. Hiện tượng sưng phù một số bộ phận trên cơ thể, các áp xe nhỏ có thể xuất hiện, da trở nên nhờn rít hơn. Càng gần chu kỳ kinh nguyệt, những dấu hiệu này sẽ càng rõ rệt.

Ham muốn tình dục sẽ giảm và hội chứng tiền kinh nguyệt đạt đỉnh điểm. Bộ ngực cũng trở nên nhạy cảm hơn.

Mức độ estrogen giảm dần và chạm đáy vào cuối chu kỳ. Hormone này giúp đối phó với nỗi sợ hãi, đó là lý do tại sao cảm giác lo lắng, tình trạng không kiểm soát được cảm xúc thường tăng cao trong thời kỳ tiền kinh nguyệt và sau kỳ kinh nguyệt.

Nếu việc thụ thai không xảy ra, hoàng thể sẽ bị phá hủy và một chu kỳ mới bắt đầu.

Theo Brightside.me

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement