Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

50.000 tấn thịt heo sẽ nhập vào VN, kỳ vọng giá thịt heo giảm

Giá cả hàng hóa

23/03/2020 08:55

Việt Tập đoàn Miratorg (Nga) xuất khẩu sang thị trường Việt Nam trên 50.000 tấn thịt heo, hy vọng giúp giá thịt heo trong nước giảm mạnh và bình ổn thị trường

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, bên cạnh việc tăng cường các biện pháp tái đàn gắn với an toàn sinh học, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chăn nuôi, Chính phủ, Bộ NN-PTNT đang khuyến khích tăng cường nhập khẩu để bình ổn mặt hàng thịt lợn trong nước.

Ngoài việc tăng cường nhập khẩu thịt lợn từ các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Brazil, Hàn Quốc... Bộ NN&PTNT cũng đã hoàn thiện các thủ tục nhập khẩu đối với Tập đoàn Miratorg, doanh nghiệp sản xuất thịt lợn lớn nhất Liên bang Nga.

Theo đó, Bộ NN&PTNT đề nghị hai đơn vị này nhanh chóng kết nối, thương thảo hợp đồng để sớm đưa các sản phẩm thịt heo của Nga tới tay người tiêu dùng, qua đó góp phần giảm áp lực nguồn cung thịt heo trong nước.

Theo đó, tập đoàn Miratorg kỳ vọng trong năm 2020 này sẽ xuất khẩu sang thị trường Việt Nam trên 50.000 tấn thịt heo và tăng dần ở các năm tiếp theo.

  Người tiêu dùng trong nước đang phải mua thịt heo giá cao.

Người tiêu dùng trong nước đang phải mua thịt heo giá cao.

Cục Thú y cũng đang đề nghị hai doanh nghiệp khác của Nga hoàn thiện một số thủ tục, giấy tờ còn thiếu theo quy định của Việt Nam và quốc tế để tiếp tục cấp phép xuất khẩu thịt heo vào Việt Nam trong thời gian tới.

Dẫn nguồn từ Pháp luật, với giá thịt heo trong nước đang rất đắt đỏ, người tiêu dùng và các doanh nghiệp thực phẩm kỳ vọng nguồn cung thịt nhập tăng sẽ giúp giảm giá thịt heo trong nước.

Bởi trên thực tế, dù đã được yêu cầu giảm giá thịt lợn xuống, tuy nhiên giá thịt lợn hơi hiện nay ở miền Bắc vẫn dao động 82.000-85.000 đồng/kg (giảm 5.000-10.000 đồng so với tuần đầu tháng 3); giá tại miền Trung và Tây Nguyên ổn định 72.000-85.000 đồng/kg; giá tại miền Nam là 75.000-81.000 đồng/kg (trong đó có tỉnh tăng, tỉnh giảm, dao động 1.000-3.000 đồng/kg).

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement