Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

13 nhân viên y tế ở Đồng Nai dương tính COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

15/07/2021 09:14

Sáng 15/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh này vừa ghi nhận thêm 177 ca dương tính COVID-19, trong đó có 13 nhân viên y tế.

Trong số 13 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh, có một ê kíp phục vụ khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Hiện những người này đã được cách ly điều trị.

Số lượng các ca nhiễm được công bố thuộc 3 địa phương, bao gồm: TP Biên Hòa ghi nhận 82 ca, tập trung ở các phường: Tân Hoà, Hố Nai, Hoá An, Tân Biên, Trảng Dài, Long Bình Tân; huyện Cẩm Mỹ 34 ca chủ yếu là các F1 đã cách ly phong tỏa; huyện Nhơn Trạch 24 ca tập trung tại xã Long Tân là F1 của ổ dịch liên quan đến công nhân trong công trình xây dựng đã cách ly phong tỏa.

Theo CDC Đồng Nai, qua điều tra truy vết, test nhanh trên diện rộng, ngành y tế tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận thêm nhiều ca dương tính mới xuất hiện trong doanh nghiệp.

CDC Đồng Nai nhận định, các ca nhiễm mới chủ yếu từ các chợ đầu mối ở TP.HCM như: chợ Hóc môn, Thủ Đức, Bình Điền lây lan về các chợ đầu mối của tỉnh, gây ra các ổ dịch lớn tại Đồng Nai. 

lay-mau-2.jpg
Nhiều y bác sĩ tại Đồng Nai dương tính COVID-19. 

Tại các doanh nghiệp trên địa bàn đã xuất hiện nguồn lây nhiễm thứ phát với số lượng ca dương tính cao như: Công ty TNHH Changshin Việt Nam, Công ty TNHH Nam Yang Sông Mây và có sự xâm nhập diện rộng ở nhiều địa phương, doanh nghiệp. Nếu không kịp thời xử lý sẽ gây bùng phát lớn.

Cụ thể tại điểm dịch Công ty Changshin với số lượng công nhân lớn, gắn với các khu nhà trọ, khu dân cư, cảnh báo nguy cơ xuất hiện các điểm dịch lớn trong doanh nghiệp, vì vậy xem xét phong tỏa thêm 2 phường xã liên quan là phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) và xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) cùng nhiều khu dân cư khác trên địa bàn.

Tổng số ca dương tính mới từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay là 697 ca, riêng TP Biên Hoà ghi nhận 297 ca, tiếp theo là các huyện: Thống Nhất, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu, Trảng Bom.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement