Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ý tưởng triệu đô của 2 starup xuất phát từ một căn hộ lộn xộn

Startup

20/05/2019 11:47

Khi còn đi học tai đại học Harvard, Marcela Sapone và Jessica Beck tình cờ nghĩ ra ý tưởng khởi nghiệp nhờ căn hộ lộn xộn mà họ thuê chung.

Căn hộ căn hộ lộn xộn là nơi ý tưởng ra đời

Theo Business Insider, do quá bận rộn với việc học, Marcela và Jessica đã tìm đến trang Craiglist để tìm người phụ những công việc lặt vặt trong nhà, mà cụ thể là giặt ủi và đi siêu thị mua đồ hàng tuần. Họ chia đôi chi phí thuê người phụ việc này, trong khi đó, họ cũng nhận thấy khối lượng công việc của người này cứ chất chồng lên, lên mãi.

Chính từ điều này đã phát triển thành công ty của họ, Hello Alfred - một công ty khởi nghiệp nhằm kết hợp công nghệ di động và dịch vụ từ con người để mang đến cho những người bận rộn trải nghiệm dịch vụ thuê người giống như quản gia, với giá cả phải chăng.

Đó là ứng dụng Alfred Client Manager, hoặc chỉ "Alfreds" - để điều hành công việc hàng tuần: dọn dẹp nhà, mua đồ tạp hóa, phân loại thư, bỏ gói hàng và chăm sóc đồ giặt cho bạn....Chi phí dịch vụ cho mỗi người thuê là 32 đô la Mỹ/tuần.

Ban đầu, khi chưa được ai biết đến, họ in hàng tá postcard với nhiều thông tin về mức giá và dịch vụ rồi đi luồn chúng vào những khe cửa ở các khu dân cư tại Boston. Bằng cách này, họ đã có được 10 khách hàng đầu tiên.

“Chúng tôi đã có gia đình đăng ký 400 USD/tháng, tôi và Jess đã gõ cửa và nói với họ rằng chúng tôi sẽ là giúp việc nhà cho họ, chúng tôi lo các việc vặt và tiết kiệm thời gian cho họ”, Sapone kể.

2 nhà đồng sáng lập ra Hello Alfred: Marcela Sapone, CEO của Hello Alfred (trái) và Jessica Beck 
2 nhà đồng sáng lập ra Hello Alfred: Marcela Sapone, CEO của Hello Alfred (trái) và Jessica Beck 

Chính những người thành lập cũng không nghĩ doanh nghiệp của họ phát triển nhanh đến bất ngờ. Với chính ý tưởng này, Alfred đã gây quỹ được 12,5 triệu đô la từ các nhà đầu tư, gồm cả Spark Capital, New Enterprises Associates, Sherpa Capial và CrunchFund. Mới đây, Marcela Sapone cũng đã được tạp chí danh giá Forbes bình chọn vào danh sách “30 Under 30” với dịch vụ quản gia công nghệ cao cho người bình thường (đặc biệt là giới trẻ) của mình.

Các công việc cơ bản của quản gia Alfred (Ảnh trên ứng dụng)
Các công việc cơ bản của quản gia Alfred (Ảnh trên ứng dụng)

Cầu vượt cung

Khởi động từ năm 2014, Alfred hoạt động mạnh mẽ ở Manhattan, Brooklyn và Bostion, đồng thời đang chạy thử ở Los Angeles và San Francisco. Năm đầu tiên, Alfred đạt mức doanh thu 1,5 triệu đô và công ty có 26 nhân viên điều hành ở trụ sở New York. Hiện có hàng trăm Alfreds – “nhân viên” công ty đăng ký đang ngày đêm làm việc để đáp ứng hơn 100.000 đơn yêu cầu từ hàng ngàn khách hàng.

Với tỉ lệ “cầu vượt cung”, Alfred đạt mức tăng trưởng 30% hàng tháng với lượng đăng ký mới dịch vụ tăng lên bốn lần. Sở dĩ công ty gặt hái được thành công là vì nó biết cách khai thác các thế mạnh của mình.

Nếu các công ty khởi nghiệp thông thường khác phải đối diện với những nỗi “ám ảnh” hậu cần, kho bãi, vận chuyển hàng hóa… thì Alfred lại là một “công ty” hoạt động ngay và luôn trong nhà bạn. Nhưng đừng lo, Sapone ví von: “Alfred như là mối quan hệ đáng tin cậy mà bạn có thể hình dung ngay từ đầu”.

Alfred đứng top 6 công ty sáng tạo nhất thế giới trong ngành bán lẻ năm 2018
Alfred đứng top 6 công ty sáng tạo nhất thế giới trong ngành bán lẻ năm 2018

Hơn nữa, Alfred cũng không chỉ giới hạn đối tượng khách hàng cá nhân mà còn “mở lòng” ra với các công ty, tòa nhà và cả những tập đoàn lớn như JS Sullivan và Stage 3.

Và điều quan trọng nhất đó là Alfred đặc biệt quan tâm đến các dữ liệu về bạn cũng như sở thích của bạn, đồng thời không ngừng cải tiến dịch vụ để phục vụ bạn tốt hơn. Ví dụ, Alfred sẽ nhớ rằng bạn không dùng gluten, các chất tẩy rửa độc hại và bạn thường xuyên du lịch. Chính khả năng cập nhật và sàng lọc thông tin này khiến các khách hàng vô cùng tin tưởng Alfred. Họ thậm chí còn có thể đưa ra những yêu cầu rất chi tiết hệt như đang nói với bạn bè - “Mua cho tôi 20$ rau hữu cơ”.

Đúng vậy, điều khiến Alfred khác biệt so với các dịch vụ giao phát và giúp việc nhà khác đó là nó tối ưu hóa các tiêu chuẩn. Nói nôm na thì đây là kiểu “phục vụ tận răng” – chẳng hạn như việc một người giao sữa không chỉ đến giao sữa rồi thôi mà còn chịu khó quay ngược lại nhà để lấy chai rỗng đi cho bạn đỡ phiền vậy.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement