27/02/2023 10:26
Xiaomi tung ra dòng điện thoại cao cấp để cạnh tranh với Samsung và Apple
Xiaomi đã ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu của mình trên toàn cầu vào Chủ nhật (26/2) nhằm cố gắng chiếm một phần thị trường từ Apple và Samsung.
Xiaomi 13 và 13 Pro đã được ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 12/2022. Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, đang đưa các sản phẩm này ra thị trường nước ngoài.
Thiết bị Xiaomi 13 Pro có màn hình 6,73 inch và chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất của công ty Qualcomm (Mỹ), có camera ba ống kính và các tính năng cao cấp khác như sạc cực nhanh. Gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đã nói về tính năng chụp ảnh của điện thoại này và cho biết thêm rằng họ "đồng thiết kế" với công ty Leica của Đức.
Xiaomi 13 có giá khởi điểm 999 euro (1.053 USD) trong khi 13 Pro có giá khởi điểm 1,299 euro.
Theo công ty nghiên cứu IDC, Xiaomi đã có một năm 2022 đầy khó khăn với lượng điện thoại thông minh bán ra giảm 26% so với cùng kỳ một năm trước đó, mức giảm lớn nhất trong số 5 nhà cung cấp thiết bị cầm tay lớn nhất. Công ty đã thua lỗ trong quý tháng 9, kết quả tài chính mới nhất cho thấy.
Xiaomi đã phải đối mặt với một số cơn gió ngược, đặc biệt là môi trường kinh tế vĩ mô khi mà nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại. Xiaomi có tổng cộng 1,21 tỷ điện thoại thông minh đã được xuất xưởng vào năm 2022, đây là mức thấp nhất kể từ năm 2013, theo IDC.
Neil Mawston, nhà phân tích tại TechInsights, nói với CNBC qua email: "Xiaomi đang phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược bên trong Trung Quốc khi mà iPhone ngày càng phổ biến trong khi chiếc Honor lại mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên và người tiêu dùng Trung Quốc hay thay đổi".
Honor là thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc được tách ra từ Huawei.
Xiaomi đã trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trong những năm qua thông qua chiến lược đưa ra các thiết bị có thông số kỹ thuật cao với mức giá rất cạnh tranh.
Xiaomi bắt đầu thâm nhập thị trường nước ngoài khoảng bảy năm trước, hiện tại hãng này đang tìm cách đẩy mạnh vào phân khúc cao cấp hơn, nơi tỷ suất lợi nhuận cao hơn và thị trường đang phát triển.
Dữ liệu của Canalys cho thấy điện thoại thông minh cao cấp, có giá trên 800 USD, chiếm 18% tổng thị trường thiết bị cầm tay vào năm 2022, tăng từ 11% vào năm 2020.
Việc Xiaomi đẩy vào phân khúc cao cấp sẽ khiến họ phải đối đầu với Apple và Samsung, đây sẽ là một thách thức đối với đối thủ Trung Quốc. Theo Canalys, các thiết bị của Samsung và Apple chiếm 92% thị trường cao cấp vào năm 2022.
Xiaomi là hãng điện thoại thông minh mới nhất của Trung Quốc đang cố gắng phá vỡ phân khúc cao cấp của thị trường. Oppo trước đó đã ra mắt chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên cho thị trường nước ngoài trong tháng này với giá hơn 1.000 USD.
(CNBC)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement