25/11/2023 08:47
X có thể mất tới 75 triệu USD vào cuối năm khi các nhà quảng cáo quay lưng
Tờ New York Times hôm thứ Sáu đưa tin, công ty truyền thông xã hội X thuộc sở hữu của Elon Musk có thể mất tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo vào cuối năm nay khi hàng chục thương hiệu lớn tạm dừng các chiến dịch tiếp thị của họ.
Một loạt thương hiệu nổi tiếng đã dừng quảng cáo trên mạng xã hội X từ cuối tuần trước, giáng một đòn nặng nề vào danh tiếng công ty truyền thông xã hội của tỉ phú Elon Musk.
Các doanh nghiệp lớn quay lưng với X gồm có những công ty đình đám như IBM, Disney, Paramount, NBCUniversal, Warner Bros, Discovery hay Apple.
Tốc độ và quy mô rút tiền quảng cáo nhanh chóng mặt khỏi X diễn ra trong bối cảnh làn sóng phản ứng dữ dội đối với ông Musk ngày càng gia tăng, vì ông đã lên tiếng tán thành những tư tưởng cực đoan.
Động thái tạm dừng quảng cáo trên X của các công ty lớn trên nối tiếp quyết định của tập đoàn IBM hôm 16/11.
Trước đó, quảng cáo của IBM xuất hiện cùng với nội dung ủng hộ Đức Quốc xã trên nền tảng này. Ngay sau đó, IBM tuyên bố rõ ràng điều đó là tình huống hoàn toàn không thể chấp nhận được.
Người phát ngôn của IBM cho biết: "IBM không khoan nhượng với những luận điệu thù hận và phân biệt đối xử. Chúng tôi đã ngay lập tức đình chỉ tất cả quảng cáo trên X trong khi điều tra tình huống hoàn toàn không thể chấp nhận được này".
X đã đáp trả và kiện nhóm cơ quan giám sát truyền thông Media Matters, cáo buộc tổ chức này phỉ báng nền tảng này bằng một báo cáo cho biết quảng cáo của các thương hiệu lớn bao gồm Apple và Oracle đã xuất hiện bên cạnh các bài đăng chào mời Adolf Hitler và đảng Quốc xã.
Các tài liệu nội bộ được tờ New York Times xem trong tuần này liệt kê hơn 200 đơn vị quảng cáo của các công ty như Airbnb, Amazon, Coca-Cola và Microsoft, nhiều công ty trong số đó đã tạm dừng hoặc đang xem xét tạm dừng quảng cáo của họ trên mạng xã hội.
Theo các nhóm dân quyền, các nhà quảng cáo đã bỏ chạy khỏi X kể từ khi Musk mua nó vào tháng 10/2022 và giảm việc kiểm duyệt nội dung, dẫn đến lời nói căm thù trên trang này tăng mạnh.
Reuters trước đó đưa tin, doanh thu quảng cáo tại Mỹ của nền tảng này đã giảm ít nhất 55% so với cùng kỳ năm ngoái kể từ khi Musk tiếp quản.
(Nguồn: Reuters)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement