Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

WHO kêu gọi dừng tiêm liều vaccine COVID-19 thứ ba

Sức khỏe

05/08/2021 08:54

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các nước tạm dừng tiêm liều vaccine COVID-19 tăng cường để ủng hộ những người chưa được tiêm chủng.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 4/8 đã kêu gọi các nước tạm ngừng triển khai việc tiêm liều tăng cường vaccine ngừa COVID-19 cho những người đã tiêm đủ hai liều, ít nhất là đến cuối tháng 9 tới, theo TTXVN.

Theo ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, việc trì hoãn này nhằm đảm bảo rằng các quốc gia trên thế giới sẽ có ít nhất 10% dân số được tiêm chủng ngừa COVID-19. Tổng Giám đốc WHO nêu rõ: "Tôi hiểu mối quan tâm của tất cả các chính phủ là nhằm bảo vệ người dân trước biến thể Delta. Nhưng chúng tôi không thể chấp nhận rằng có những quốc gia sử dụng hầu hết nguồn cung (vaccine) trên toàn cầu".

WHO kêu gọi dừng tiêm liều vaccine COVID-19 thứ ba - 1

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: The Hill)

Theo WHO, các quốc gia có thu nhập cao đã tiêm trung bình khoảng 50 liều/100 người vào tháng 5 và đến nay, tỷ lệ này đã tăng gấp đôi. Các nước thu nhập thấp chỉ có thể tiêm 1,5 liều/100 người do thiếu nguồn cung. 

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng: Chúng ta cần một sự đảo ngược ngay lập tức về việc phân phối vaccine. Thay vì tập trung vào các nước thu nhập cao, giờ đây vaccine phải ưu tiên chuyển đến các nước thu nhập thấp”.

Để chống lại sự lây lan của biến thể Delta, một số quốc gia đã bắt đầu sử dụng hoặc cân nhắc nhu cầu sử dụng liều vaccine tăng cường cho người dân. Hiện nay, giới khoa học vẫn đang tranh luận về việc có cần tiêm thêm liều vaccine hay không. 

Tuần trước, Tổng thống Israel Isaac Herzog đã tiêm liều vaccine COVID-19 thứ ba, khởi động chiến dịch tiêm liều tăng cường cho những người trên 60 tuổi ở nước này. 

Trong khi đó, Mỹ đã ký một thỏa thuận với Pfizer mua thêm 200 triệu liều vaccine COVID-19 để giúp tiêm chủng cho trẻ em cũng như các mũi tiêm nhắc lại. Các cơ quan quản lý y tế Mỹ vẫn đang đánh giá sự cần thiết của một liều tăng cường. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement