Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vĩnh Phúc cách ly BV Đa khoa Phúc Yên, học sinh nghỉ học, tập trung truy vết người liên đến bar Sunny

Sức khỏe

03/05/2021 10:32

Tỉnh Vĩnh phúc cách ly y tế đối với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên từ 0h ngày 3/5/2021, học sinh toàn tỉnh tạm nghỉ học đến hết ngày 8/5 để phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã ban hành chỉ thị quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Lãnh đạo tỉnh đề nghị người dân  bình tĩnh, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Từ 0h ngày hôm nay, 3/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Vĩnh Phúc thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, địa chỉ tại Tổ 1, Phường Hùng Vương, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ảnh minh họa.

Tỉnh yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Người dân phải thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m tại các địa điểm công cộng.

Việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trong suốt thời gian làm việc trong các cơ quan, công sở, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, khi tham gia các phương tiện giao thông tại các nơi công cộng được yêu cầu thực hiện nghiêm.

Chỉ thị quy định dừng triệt để các nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng, khu du lịch; cấm tổ chức liên hoan, ăn uống, tiệc tùng... Riêng việc tổ chức cưới xin, ma chay thực hiện trong phạm vi gia đình nhưng phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; hạn chế di chuyển ra tỉnh ngoài.

Với người dân trở về từ các địa phương khác, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thủ trưởng các sở, ngành trên địa bàn chịu trách nhiệm đôn đốc, giám sát nghiêm việc khai báo y tế.

Đặc biệt, thực hiện xét nghiệm COVID-19 đối với các trường hợp đi máy bay hoặc trở về từ vùng dịch.

Tỉnh cũng quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/5/2021 đến hết ngày 8/5/2021. 

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ, Vĩnh Phúc quyết định tạm dừng, chỉ có cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được hoạt động.

Tạm dừng chợ tạm, chợ tự phát, bán hàng rong xung quanh các khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, chùa chiền, quảng trường tập trung đông người.

Tỉnh yêu cầu tập trung nhân lực làm việc 24/24h để truy vết các trường hợp liên quan đến quán Bar Sunny, Nhà hàng hải sản Ngon, quán Massage Hoa Sen và các địa điểm liên quan, để sớm phát hiện các trường hợp là đối tượng F1, F2, F3 trong cộng đồng.

Toàn bộ khu vực Khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên thực hiện giãn cách xã hội.

Các khu CN, cụm CN yêu cầu kê khai và khai báo y tế với 100% công nhân tại doanh nghiệp, công trường xây dựng. Yêu cầu xét nghiệm với tất cả người có nguy cơ lây nhiễm, số công nhân đi khỏi địa phương trong dịp lễ 30/4 -1/5/2021.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement