Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vĩnh Phúc: 6 người tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2

Sức khỏe

02/05/2021 11:36

Vĩnh Phúc ghi nhận 6 trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc (dương tính với SARS-CoV-2 khi về nước) cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1.

Ngày 2/5, một lãnh đạo UBND TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, tỉnh này ghi nhận 6 trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc (người dương tính với SARS-CoV-2 khi về nước) cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1. Bên cạnh đó, có 55 trường hợp F1 liên quan đến 6 người dương tính lần 1 này.

Lãnh đạo TP Phúc Yên cho biết địa phương đang tích cực rà soát, truy vết tiếp các trường hợp liên quan.

0h ngày 2/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cũng đã lập tức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng dịch.

Qua rà soát, lực lượng chức năng đã thực hiện cách ly tập trung đối với 10 trường hợp F1; cách ly tại nơi cư trú đối với các trường hợp F2, F3. Toàn bộ các trường hợp cách ly chưa phát hiện người nào dương tính với COVID-19.

Tại huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc), qua rà soát, địa phương này phát hiện có 115 người liên qua, trong đó có 25 trường hợp F1.

Như vậy, liên quan đến trường hợp của chuyên gia người Trung Quốc, tỉnh Vĩnh Phúc đã rà soát được hơn 90 trường hợp F1.

Vĩnh Phúc: 6 người tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2  - 1

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái phát đi thông cáo cho biết, vào 20h tối 30/4, cơ quan này nhận được thông tin của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị quan Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về nước.

Nhóm chuyên gia người Trung Quốc của công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đó là: Khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ) và thôn Hải Chấn, xã Gia Hội (huyện Văn Chấn).

Đáng chú ý, sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại tỉnh Yên Bái, nhóm chuyên gia Trung Quốc này đã di chuyển đến tỉnh Lai Châu, tỉnh Vĩnh Phúc rồi sau đó mới trở về Trung Quốc.

MINH TUỆ - TRƯƠNG HUYỀN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement