Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup chuyển nhượng phi lợi nhuận 25 triệu kit test COVID-19 cho Bộ Y tế

Chính sách - Hạ tầng

02/10/2021 15:58

Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Chính phủ có cơ chế đặc biệt nhằm mua lô 25 triệu kit test COVID-19 do Vingroup nhập về và chuyển nhượng phi lợi nhuận cho Bộ y tế.

Theo ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, doanh nghiệp hoàn toàn không thu lợi bất cứ đồng nào, thậm chí còn bù đắp chi phí để cung ứng với giá tốt nhất thị trường. Vì thế trước nhiều thông tin doanh nghiệp thu lợi nhuận trong việc này, đại tập đoàn tỏ ra bức xúc trước thông tin sai sự thật. 

Theo ông Quang, Vingroup đã từng chủ động mua hơn 20 triệu bộ test về tặng hoàn toàn miễn phí cho rất nhiều đơn vị, địa phương như Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, TP.HCM, Long An, Khánh Hòa, Kiên Giang… Vì thế, khi Bộ vận động, Vingroup lập tức triển khai ngay không hề tính toán gì.

kit-test-covid-19-7672.jpeg

Bộ xác định nhu cầu trước mắt cần tối thiểu 25 triệu bộ kit test, nhưng Vingroup mới tìm mua được 15 triệu bộ với giá tốt nên mới chỉ ký được hợp đồng mua 15 triệu. Theo thỏa thuận ban đầu với Bộ Y tế, giá cả mua sao chuyển giao vậy, không lấy lãi 1 đồng trong giao dịch này.

Chia sẻ trên các báo, ông Quang cho biết, hiện tập đoàn đã nhập về 15 triệu bộ và đang chào bán cho các địa phương và đơn vị trong nước theo đúng quy định về đấu thầu.

Theo đó, mặc dù ký hợp đồng trực tiếp với Hãng SD Biosensor của Hàn Quốc, không qua bất cứ trung gian nào để nhập về với giá 61.000 đồng/bộ nhưng để hỗ trợ các địa phương, đơn vị quyết định tài trợ một phần chi phí để kit test về mức 44.000 đồng/bộ.

Trước khi có việc hỗ trợ giảm giá, Vingroup đã chủ động mua và tặng cho các vùng dịch nặng hơn 20 triệu kit test. Đến nay, để giúp các địa phương vùng dịch có thể làm nhanh thủ tục và ủng hộ chống dịch, Vingroup đã chủ động giảm giá.

Đồng thời, ông Quang cũng khẳng định, Vingroup luôn minh bạch, mọi quá trình mua bán đều có hóa đơn chứng từ rõ ràng. Đơn vị sẵn sàng công khai giá 61.000 đồng là mức giá tốt nhất tại thời điểm đàm phán đợt vừa rồi. Trước đó, trong tháng 7 và 8, khi mua 20 triệu kit test để tặng, đơn vị đã phải trả giá cao hơn rất nhiều.

Cụ thể, đơn vị đã mua hơn 3 triệu bộ test Standard Q COVID-19 Ag Test của SD Biosensor Inc, Hàn Quốc, giá 175.000 đồng/test; 700.000 bộ Panbio COVID-19 Ag Rapid Test Device của Abbott Diagnostics Korea Inc, Hàn Quốc, giá 115.000 đồng/test; 10,5 triệu bộ BIOSYNEX COVID-19 Ag BSS từ Biosynex Swiss SA, Pháp/Thụy Sĩ giá 88.651 đồng/test; 700.000 bộ test SGTi-flex COVID-19 Ag của Sugentech, Inc., Hàn Quốc, giá 78.000 đồng/test...

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement