Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam ký hợp đồng mua thêm 25 triệu liều vaccine AstraZeneca, bắt đầu nhận vào cuối năm nay nay

Sức khỏe

10/12/2021 10:43

Hơn 1,5 triệu liều vaccine COVID-19 cuối cùng của lô vaccine 30 triệu liều do Công ty cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC), với sự hỗ trợ của Bộ Y tế nhập về đã hoàn thành và Viêt Nam vừa ký thêm một hợp đồng mới.

Vào tháng 11, VNVC cũng chính thức ký hợp đồng mua thêm 25 triệu liều vaccine của AstraZeneca. Dự kiến cuối tháng 12/2021, AstraZeneca bắt đầu cung ứng vaccine theo hợp đồng mới này. Như vậy một số lượng lớn vaccine sẽ về Việt Nam trong năm 2022.

Theo Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực châu Á, AstraZeneca đã cung cấp hơn hai tỷ liều vaccine phòng COVID-19 cho hơn 170 quốc gia. Sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ giữa AstraZeneca và VNVC là yếu tố khiến vaccine được cung ứng kịp thời. Chuyển giao vaccine lần này đánh dấu một cột mốc quan trọng, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phục hồi nền kinh tế của Việt Nam.

1.jpg

Ngoài ra, VNVC còn mua AZD7442 (còn có tên là Evusheld), liệu pháp bộ đôi kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài, đã được tối ưu hóa để giúp phòng ngừa COVID-19 lên đến 12 tháng. Nếu được cấp phép sử dụng tại Việt Nam, AZD7442 sẽ là loại hỗn hợp kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài đầu tiên được cấp phép cho cả phòng ngừa lẫn điều trị COVID-19.

Nếu được phê duyệt, AZD7442 sẽ kết hợp với vaccine để cung cấp thêm một liệu pháp bảo vệ cho nhóm dân số có nguy cơ cao, cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19, giúp họ chống lại virus.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bộ Y tế cho biết, Việt Nam bắt đầu triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 từ đầu tháng 3/2021, đến nay sau hơn 9 tháng triển khai đã có khoảng 128 triệu liều vaccine được sử dụng, nhiều tỉnh thành phố đã đạt được độ bao phủ vaccine cao cho những đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Cục Y tế dự phòng, những ngày gần đây tiến độ tiêm của cả nước có xu hướng giảm nhiều, tỷ lệ sử dụng vaccine/số vaccine phân bổ của nhiều địa phương còn thấp trong khi tỷ lệ bao phủ vaccine cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên chưa cao (dưới 85%).

Cục Y tế dự phòng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiên độ tiêm vaccine. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement