Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao Thừa Thiên- Huế dừng đón công dân từ vùng dịch trở về quê?

Chính sách - Hạ tầng

30/07/2021 14:38

Theo dự kiến Thừa Thiên - Huế sẽ đón thêm khoảng 626 công dân về quê từ vùng dịch trước khi phải tạm dừng do các khu cách ly hiện quá tải.

Chiều 30/7, chuyến tàu chở khoảng 376 công dân Thừa Thiên - Huế về từ vùng dịch ở các tỉnh phía Nam về đến ga Huế. Sau khi về đến quê hương, những công dân này sẽ được làm các thủ tục y tế trước khi được đưa đi cách ly tập trung bằng xe bus.

Được biết, đây là đợt thứ 2 Thừa Thiên - Huế đưa các công dân của mình về quê. Trước đó, ở đợt 1, chuyến bay ký hiệu VJ302 của Vietjet chở 239 công dân tỉnh Thừa Thiên - Huế từ TP.HCM hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

Vì sao Thừa Thiên- Huế dừng đón công dân từ vùng dịch trở về quê? - 1

376 công dân từ vùng dịch về đến Ga Huế và được làm các thủ tục y tế trước khi đi cách ly tập trung.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, địa phương này sẽ tổ chức đưa công dân về quê đợt 3 bằng máy bay dịch vụ với khoảng 250 người trước khi tạm dừng đón công dân từ vùng có dịch trở về do các khu cách ly của tỉnh hiện quá tải, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng là hiện hữu.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế lý giải, tổng quy mô cách ly toàn tỉnh đạt hơn 10.000 chỗ, đang cách ly hơn 8.000 người về từ vùng có dịch và dự kiến trong vài ngày tới sẽ hết công suất. Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên - Huế phải tập trung nhân lực, vật lực điều trị cho hơn 30 bệnh nhân COVID-19, trong đó có hơn 20 bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly là người về từ các vùng có dịch.

Vì sao Thừa Thiên- Huế dừng đón công dân từ vùng dịch trở về quê? - 2

Lượng người từ vùng dịch về Thừa Thiên - Huế những ngày qua là rất đông khiến các khu cách ly của tỉnh này rơi vào tình trạng quá tải. 

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, cho cộng đồng và cho quê hương Thừa Thiên - Huế, đề nghị người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng nghiêm túc thực hiện, không di chuyển trở về Thừa Thiên - Huế trong giai đoạn này. Những trường hợp cấp thiết, đề nghị người dân liên hệ với chính quyền thông qua ứng dụng Hue-S hoặc đường dây nóng 19001075 để được hỗ trợ.

NGUYỄN VƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement