Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Uống bao nhiêu ly cà phê mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe?

Xu hướng

16/01/2021 19:03

Cà phê đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe, nhưng lượng cà phê mà cơ thể có thể hấp thụ mỗi ngày chỉ có hạn.

Trong thế kỷ 17, uống cà phê được xem là một loại trừng phạt tương đương với cái chết. Vì khi đó, người ta tin rằng cà phê có thể thay đổi tâm trí con người. May mắn thay, bây giờ mọi người có thể uống cà phê bao nhiêu tùy thích, và nhiều loại hợp chất trong nó đã được chứng minh là có lợi cho sức khoẻ. 

Tuy nhiên, vẫn có nhiều cuộc thảo luận về việc uống bao nhiêu ly cà phê mỗi ngày là an toàn.

Lượng cà phê phù hợp có lợi cho tim của bạn

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Đức đã phát hiện ra rằng, caffeine khiến các tế bào trong mạch máu phản ứng theo một cách nhất định. Nó cải thiện cách thức hoạt động của các tế bào này, và làm cho chúng hoạt động như những tế bào trẻ hơn. 

1
 

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lượng cà phê tối ưu mà chúng ta cần để giữ cho trái tim trẻ lâu hơn là 4 tách mỗi ngày.

Người uống cà phê sống lâu hơn

Trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những người uống cà phê thường xuyên ít bị ảnh hưởng bởi các tình trạng sức khỏe khác nhau, bao gồm các bệnh tim, đột quỵ, chấn thương, bệnh đường hô hấp, nhiễm trùng và tiểu đường. 

2
 

Một nghiên cứu lớn trên 400.000 người ở Mỹ, cho thấy những người uống cà phê hàng ngày ít có nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào, hơn những người cắt giảm lượng caffeine.

Đừng lạm dụng cà phê

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên uống từ 5 ly trở lên, cơ chế này bắt đầu chuyển sang rủi ro. Những người thường xuyên uống quá nhiều cà phê có thể tự gây ra một số biến chứng về sức khỏe.

 Theo một nghiên cứu, uống hơn 6 tách cà phê espresso mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 22%.

3
 

Điều gì khiến cà phê của bạn không tốt cho sức khỏe?

Nếu bạn đang uống hơn 6 ly cà phê mỗi ngày, thì không chỉ có mỗi chất caffeine có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì nhiều người yêu thích cà phê đã thêm đường và kem, làm tăng thêm calo và chất béo, do đó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. 

4
 

Cà phê đen có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nên việc thêm chất làm ngọt, kem và hương liệu có thể làm tăng lượng đường trong máu.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement