Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Uniqlo đang ở 'bước ngoặt' tại Trung Quốc

Báo cáo phân tích

12/07/2024 09:26

Nhà bán lẻ quần áo Nhật Bản Uniqlo đang "đứng trước bước ngoặt" với chiến lược mở cửa hàng tại Trung Quốc, người đứng đầu bộ phận kinh doanh tại Trung Quốc của công ty cho biết vào ngày 11/7 khi công ty mẹ của chuỗi cửa hàng, Fast Retailing, thông báo "lợi nhuận giảm mạnh" tại Trung Quốc trong ba tháng tính đến tháng 5.

Ngày 11/7, Fast Retailing đã công bố lợi nhuận ròng là 116,9 tỷ yên (720 triệu USD) trong ba tháng, tăng 37,4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ doanh số bán hàng phục hồi tại Nhật Bản.

Công ty đã điều chỉnh dự báo lợi nhuận ròng cả năm lên 365 tỷ yên cho năm tài chính kết thúc vào tháng 8, từ mức 320 tỷ yên trước đó.

Trong quý 3, Fast Retailing ghi nhận doanh số là 767 tỷ yên, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số bán hàng ở nước ngoài đạt 408 tỷ yên, tăng 19,4% và được thúc đẩy bởi châu Âu và Bắc Mỹ.

Công ty cũng báo cáo "lợi nhuận giảm mạnh" ở Trung Quốc đại lục và Hồng Kông. Ở Trung Quốc, mức tiêu dùng yếu do nền kinh tế chậm lại là một tác động tiêu cực lớn.

"Có khoảng 150 cửa hàng nằm ở những khu vực có doanh số hàng tháng thấp và khó thu hút khách hàng", Pan Ning, giám đốc điều hành của Uniqlo Greater China, cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 11/7. Nhà bán lẻ này đã thấy sự khác biệt ngày càng rõ ràng trong khả năng thu hút khách hàng của các trung tâm mua sắm, ông nói thêm.

Ở Hồng Kông, lượng mưa lớn trái mùa đã góp phần làm giảm lợi nhuận đáng kể.

Uniqlo đang ở 'bước ngoặt' tại Trung Quốc- Ảnh 1.

Một cửa hàng Uniqlo ở Bắc Kinh: Thương hiệu thời trang Nhật Bản cho biết họ đã phải chịu "sự sụt giảm lợi nhuận lớn" ở Trung Quốc đại lục và Hồng Kông. Ảnh: Nikkei

Để ứng phó, công ty đang thực hiện chính sách "phá dỡ và xây dựng" tại Trung Quốc, nghĩa là đóng cửa các cửa hàng có doanh số hàng tháng thấp và mở những cửa hàng lớn hơn ở những vị trí tốt hơn. "Chúng tôi sẽ tăng doanh số hàng tháng trên mỗi cửa hàng lên 1,5 đến 2 lần như hiện tại", ông Pan cho biết.

Trong khi đóng cửa các cửa hàng, Uniqlo đặt mục tiêu mở 50 đến 80 cửa hàng mới mỗi năm trên khắp Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan. Uniqlo đặt mục tiêu đạt doanh số 1 nghìn tỷ yên tại đó vào năm 2028. "Chúng tôi chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu", ông Pan nói.

Tính đến tháng 2, Uniqlo có 1.028 cửa hàng tại Trung Quốc, trong đó 922 cửa hàng nằm ở Trung Quốc đại lục. "Chúng tôi không có kế hoạch thu hẹp quy mô hoạt động hiện tại", ông Pan nhấn mạnh. Nhà bán lẻ này đặt mục tiêu có 3.000 cửa hàng và doanh số 3.000 tỷ yên trên khắp Trung Quốc, mặc dù ông Pan không nêu rõ mốc thời gian.

Uniqlo cũng có kế hoạch thúc đẩy doanh số thương mại điện tử tại Trung Quốc. Ông Pan cho biết Uniqlo đang đặt mục tiêu thương mại điện tử chiếm 30% tổng doanh số, tăng từ mức 25% hiện tại.

Trong khi đó, doanh số bán hàng theo quý của Uniqlo tại Nhật Bản tăng 10,4% lên 236,9 tỷ yên, nhờ doanh số bán các mặt hàng mùa hè như áo phông và đồ lót khi nhiệt độ tăng cao.

Ngoài ra, "tỷ lệ bán hàng miễn thuế đã tăng lên, đóng góp vào khoảng một nửa mức tăng trưởng doanh số gần đây của Nhật Bản", ông Takeshi Okazaki, giám đốc tài chính của Fast Retailing, cho biết, phản ánh lượng khách du lịch nước ngoài ngày càng tăng trong bối cảnh đồng yên yếu đi.

Doanh số hợp nhất của Fast Retailing trong chín tháng kết thúc vào tháng 5 đạt 2,37 nghìn tỷ yên, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức cao kỷ lục. Lợi nhuận ròng của công ty đạt 312,8 tỷ yên.

(Nguồn: Nikkei)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement