Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Uniqlo tăng 24% lương cho nhân viên tại Hồng Kông

Doanh nghiệp

15/02/2023 15:43

Theo SCMP, mức tăng lương của các thương hiệu thời trang Nhật Bản cao hơn nhiều so với mức tăng lương trung bình dự kiến cho người lao động Hồng Kông trong năm nay là 4%.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo bình thường của Nhật Bản Uniqlo sẽ tăng lương tới 24% cho nhân viên làm việc tại Hồng Kông từ tháng này, một dấu hiệu cho thấy thị trường lao động cho các nhà bán lẻ ở thành phố này đang khan hiếm khi họ chuẩn bị đón nhận làn sóng khách du lịch.

Uniqlo và "thương hiệu chị em GU", cả hai đều được điều hành bởi Tập đoàn bán lẻ nhanh có niêm yết tại Hồng Kông, cho biết trong một tuyên bố hôm 14/2 rằng họ sẽ tăng lương cho 2.540 nhân viên cửa hàng và văn phòng của họ ở Hồng Kông, trong đó những người làm việc hiệu quả nhất sẽ nhận được 24%. từ tháng Hai.

Theo SCMP, 2 thương hiệu sẽ tăng lương khởi điểm cho nhân viên cửa hàng thêm 10% lên 17.000 đô la Hồng Kông (2.165 USD) mỗi tháng. Nhân viên cấp quản lý, thường là nhân viên tốt nghiệp đại học sẽ thấy mức lương khởi điểm của họ tăng lên 25.500 đô la Hồng Kông mỗi tháng trong khi quản lý cửa hàng có thể kiếm tới 1 triệu đô la Hồng Kông mỗi năm. Ngày nghỉ hàng năm cho nhân viên cũng được tăng lên.

Uniqlo tăng 24% lương cho nhân viên tại Hồng Kông - Ảnh 1.

Khách hàng mua sắm Uniqlo ở khu Causeway Bay. Ảnh: SCMP

Mức tăng lương của các thương hiệu thời trang Nhật Bản, do nhà sáng lập tỷ phú Nhật Bản Tadashi Yanai đứng đầu, là lần đầu tiên kể từ năm 2021 và cao hơn nhiều so với mức tăng lương trung bình dự kiến cho người lao động Hồng Kông trong năm nay là 4%, theo dữ liệu tháng 11 từ công ty tư vấn ECA Quốc tế.

Jerry Chang, giám đốc điều hành của công ty tìm kiếm điều hành Barons & Co. "Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả các lĩnh vực kinh doanh sẽ làm theo", Chang nói. "Nhiều công ty vẫn đang có cách tiếp cận lạc quan một cách thận trọng về chính sách tiền lương của họ vì sẽ cần thời gian để lượng khách du lịch quay trở lại mức trước COVID".

Các ngành du lịch và bán lẻ của Hồng Kông đã phải chịu tác động của các hạn chế nghiêm ngặt do COVID-19 trong ba năm qua. Tuy nhiên, việc mở cửa trở lại biên giới giữa Hồng Kông và Trung Quốc vào ngày 8/1 đã chứng kiến lượng khách du lịch tăng lên, và dự kiến sẽ còn nhiều hơn nữa khi niềm tin trở lại.

Uniqlo, có nghĩa là nhà kho quần áo độc đáo trong tiếng Nhật, có kế hoạch thuê thêm 300 nhân viên trong sáu tháng tới, theo tuyên bố của công ty. GU cũng có kế hoạch thuê thêm nhưng không đưa ra con số chính xác.

Uniqlo tăng 24% lương cho nhân viên tại Hồng Kông - Ảnh 2.

GU là thương hiệu thời trang giá rẻ, một "thương hiệu chị em Uniqlo".

Phòng Thương mại Hồng Kông, tập đoàn kinh doanh lớn nhất của thành phố, vào tháng 1 đã dự đoán rằng lĩnh vực bán lẻ địa phương có thể phục hồi hoàn toàn trong nửa cuối năm nay. Phòng dự đoán doanh số bán lẻ tăng trưởng 10% trong năm nay và tăng trưởng kinh tế chung là 3,8% trong năm nay.

Phòng dự kiến tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm thêm xuống 3,3% vào năm 2023, so với mức cao nhất trong 10 tháng là 5,4% trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4/2022, trong đợt đại dịch thứ năm.

Khoảng 280.000 người đã vượt qua biên giới đại lục-Hồng Kông vào ngày 6 tháng 2, ngày đầu tiên tất cả các yêu cầu về kiểm tra và hạn ngạch đối với việc đi lại xuyên biên giới đã được dỡ bỏ. Con số này vẫn còn thấp so với mức trung bình hàng ngày trước đại dịch nhưng là dấu hiệu tốt cho sự gia tăng trong tương lai có khả năng thúc đẩy thương mại và du lịch trên khắp Khu vực Vịnh Lớn.

(Nguồn: SCMP)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement