12/04/2024 07:14
Lợi nhuận Uniqlo tăng mạnh từ thị trường quốc tế
Fast Retailing, chủ sở hữu của công ty bán quần áo Nhật Bản Uniqlo, hôm 11/4 cho biết lợi nhuận ròng trong sáu tháng kết thúc vào tháng 2 đã tăng 27,7% so với một năm trước đó lên 195,9 tỷ yên (1,28 tỷ USD), nhờ hoạt động ở châu Âu và Bắc Mỹ.
Công ty đã nâng triển vọng lợi nhuận cả năm cho năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2024 lên 320 tỷ yên, tăng 8% so với năm trước. Trước đây họ ước tính con số hàng năm là 310 triệu yên. Doanh thu dự kiến sẽ tăng 9,5% lên 3,03 nghìn tỷ yên.
Doanh số bán hàng ở nước ngoài của Uniqlo tăng 17% so với một năm trước đó. Fast Retailing đang đẩy nhanh việc mở cửa hàng mới ở Châu Âu và Bắc Mỹ để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Doanh số bán hàng ở cả hai thị trường đều tăng 25%.
Công ty ước tính doanh thu hàng năm trong hoạt động kinh doanh tại châu Âu của Uniqlo sẽ đạt kỷ lục 250 tỷ yên, tăng khoảng 30% so với năm trước. Nó có kế hoạch mở các cửa hàng mới tại các thành phố bao gồm Nice, Rome, Milan và Edinburgh.
Uniqlo nhận thấy có cơ hội mở rộng lớn ở châu Âu vì hiện tại công ty này có thị phần dưới 0,5% trong khu vực. Takeshi Okazaki, giám đốc tài chính của Fast Retailing, cho biết: "Có cơ hội lớn để phụ nữ và người tiêu dùng trẻ tuổi tăng trưởng khi chúng tôi chứng kiến sự bùng nổ của túi đeo vai hình tròn thông qua mạng xã hội".
Ông nói thêm rằng phụ nữ chiếm 52% doanh số bán hàng tại châu Âu của công ty vào năm 2023, tăng từ 45% vào năm 2019.
Tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của thương hiệu Nhật Bản xét về số lượng cửa hàng, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng ở đại lục đã giảm trong quý hai do các yếu tố như niềm tin của người tiêu dùng yếu. Số lượng cửa hàng cũng giảm trong khoảng thời gian từ tháng 9/2023 đến tháng 2.
Okazaki nói về thị trường Trung Quốc: "Điều quan trọng là nâng cao chất lượng của các cửa hàng chứ không phải tập trung vào số lượng". Ông nói thêm rằng công ty đang tìm cách tiếp tục "nỗ lực xây dựng lại" - đóng cửa các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả trong khi đầu tư vào các cửa hàng mới - trong khu vực trong 3 năm tới.
Doanh số bán hàng tại Nhật Bản giảm 2% xuống 485,1 tỷ Yên do nhiệt độ trên mức trung bình từ tháng 9 đến tháng 12 đã hạn chế nhu cầu đối với hàng hóa mùa đông.
Đối với phần còn lại của châu Á và Úc, nơi doanh số tăng 17%, Okazaki lưu ý rằng công ty sẽ cố gắng củng cố dòng sản phẩm của mình với nhiều sản phẩm phù hợp với điều kiện nhiệt đới hơn.
Giám đốc điều hành Fast Retailing Tadashi Yanai nhấn mạnh rằng đầu tư vào nhân tài sẽ là chìa khóa cho sự phát triển của công ty, đồng thời cho biết "ở Trung Quốc và các nơi khác, nhân viên được thuê tại địa phương đang đóng vai trò tích cực với tư cách là người quản lý và ứng viên quản lý".
Yanai cho biết: "Đánh giá công bằng và đền bù thỏa đáng là điều cần thiết để chúng tôi trở thành thương hiệu được ủng hộ nhiều nhất trên toàn cầu", đồng thời cho biết thêm rằng tiền lương sẽ tăng trong bối cảnh lạm phát toàn cầu.
Khi được hỏi về mức tiêu dùng ở Nhật Bản, Yanai nói rằng "việc người tiêu dùng tránh chi tiêu là điều đương nhiên vì mức đền bù đang giảm. Chúng tôi không thể dễ dàng tăng giá".
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement