Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Uber bán mảng xe tự lái với giá 4 tỷ USD

Startup

08/12/2020 08:54

Mảng xe tự lái của Uber, Advanced Technologies Group (ATG), đang được mua lại bởi đối thủ mới thành lập Aurora Innovation.

Theo CNBC, hôm 7/12, start-up xe tự lái Aurora Innovation vừa thông báo mua lại bộ phận phát triển xe tự lái Advanced Technologies Group (ATG) của Uber.

Thương vụ, dự kiến hoàn thành vào quý I/2021 với định giá ATG khoảng 4 tỷ USD. Đơn vị này được định giá 7,25 tỷ USD vào tháng 4/2019 khi Softbank, Denso và Toyota mua cổ phần.

 Uber , Advanced Technologies Group (ATG), đang được mua lại bởi đối thủ mới thành lập Aurora Innovation. 
 Uber , Advanced Technologies Group (ATG), đang được mua lại bởi đối thủ mới thành lập Aurora Innovation. 

Đồng thời, CEO Uber Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào ban lãnh đạo Aurora Innovation cũng như Uber đầu tư 400 triệu USD vào start-up này. Nhìn chung, các nhà đầu tư và nhân viên của Uber và ATG dự kiến sở hữu 40% cổ phần của Aurora.

Riêng Uber sẽ nắm giữ 26% cổ phần. Công ty khởi nghiệp đang được định giá 10 tỷ USD trong giao dịch, theo một người am hiểu với các điều khoản của thỏa thuận.

"Với việc bổ sung ATG, Aurora sẽ có một đội ngũ và công nghệ cực kỳ mạnh mẽ, một con đường rõ ràng đến một số thị trường và các nguồn lực. Nói một cách đơn giản, Aurora sẽ là công ty có vị trí tốt nhất để cung cấp các sản phẩm tự lái cần thiết nhằm giúp vận chuyển và logistics an toàn hơn, dễ tiếp cận hơn và ít tốn kém hơn”, đồng sáng lập và CEO của Aurora, Chris Urmson cho biết.

Khosrowshahi nói: “Rất ít công nghệ hứa hẹn cải thiện cuộc sống của con người bằng phương tiện giao thông an toàn, dễ tiếp cận và thân thiện với môi trường như phương tiện tự lái. “Trong 5 năm qua, đội ngũ của chúng tôi tại ATG đã đi đầu trong nỗ lực này — và khi hợp lực với Aurora, họ hiện đang ở vị trí quan trọng để thực hiện lời hứa đó nhanh hơn nữa.”

  Một chiếc Uber tự lái đưa các nhà báo đi dạo trong buổi xem trước phương tiện truyền thông ở Pittsburgh, ngày 12/9/2016. Ảnh: The Associated Press

Một chiếc Uber tự lái đưa các nhà báo đi dạo trong buổi xem trước phương tiện truyền thông ở Pittsburgh, ngày 12/9/2016. Ảnh: The Associated Press

Aurora được đầu tư bởi các "ông lớn" như Softbank, Hyundai, Amazon và các công ty liên doanh lớn bao gồm Greylock và Sequoia.

Người đồng sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của Uber, Travis Kalanick đã coi việc tự lái xe là một khoản đầu tư cần thiết, cho biết vào năm 2016, ông tin rằng thế giới sẽ chuyển sang phương tiện tự hành. 

ATG đã từng là cuộc chơi lâu dài của Uber nhưng bộ phận này đã mang lại những thách thức về chi phí và an toàn cao.

Trong suốt một năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Uber đã nỗ lực để hạn chế thua lỗ trong hoạt động kinh doanh dịch vụ gọi xe, kiểm soát chi phí kinh doanh - bao gồm cả những đợt sa thải lớn - và phát triển hoạt động kinh doanh giao hàng của mình.

Đầu năm nay, Uber đã gây tranh cãi khi chuyển Jump, công ty con chia sẻ xe đạp điện, cho công ty khởi nghiệp vận tải Lime. Uber đã mua lại Jump hoàn toàn vào năm 2018 với mục đích điều hành và phát triển thương hiệu một cách độc lập.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement