Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Warren Buffett mua thêm 800 triệu USD cổ phiếu Bank of America

Doanh nhân

24/07/2020 08:39

Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cho thấy tập đoàn của Buffett, Berkshire Hathaway, đã mua 33,9 triệu cổ phiếu của gã khổng lồ Bank of America trong khoảng thời gian từ 20 đến 22/7.

Như vậy, cổ phần của Berkshire trong Bank of America thêm 813,3 triệu USD lên tổng công hơn 24 tỷ USD.

Theo CNBC, kết phiên giao dịch 23/7, cổ phiếu Bank of America đã tăng gần 1%, đi ngược lại vớ xu hướng chung của thị trường hiện nay và vượt trội so với các ngân hàng lớn khác như JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo. Berkshire cũng có cổ phần trong JPMorgan và Wells Fargo.

Bank of America là một trong những khoản đặt cược lớn nhất của Berkshire. Tính đến cuối tháng 3, ngân hàng này là khoản đầu tư lớn thứ hai của Berkshire, chỉ sau Apple.

Tỷ phú Warren Buffett mua thêm 800 triệu USD cổ phiếu Bank of America

Cổ phần của Warren Buffett tại Apple đã tăng giá trị lên tới hơn 40 tỷ USD và hiện chiếm 40% trong toàn bộ danh mục đầu tư vốn của Berkshire Hathaway kể từ mức đáy hồi tháng 3.

Hiện tại, Warren Buffett đã gọi Apple là "mảng kinh doanh lớn thứ 3", sau lợi ích bảo hiểm và đường sắt. Buffett trước đây cho biết iPhone là một sản phẩm “dính”, giữ mọi người trong hệ sinh thái của công ty.

″Đây có lẽ là doanh nghiệp tốt nhất mà tôi biết trên thế giới”, Buffett nói trong một cuộc phỏng vấn của CNBC vào tháng 2/2020. Tôi không nghĩ Apple chỉ là một cổ phiếu, đó là mảng kinh doanh thứ 3 của chúng tôi." Ngoài ra, tính đến cuối quý I, Buffett còn nắm giữ 533.300 cổ phiếu Amazon, hiện có trị giá hơn 1,6 tỷ USD.

Tỷ phú Warren Buffett mua thêm 800 triệu USD cổ phiếu Bank of America

Hồi tháng 5 vừa qua, tỷ phú Warren Buffett đã có một giai điệu lạc quan tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire, được tổ chức trong đại dịch COVID-19. 

Vị tỷ phú này nói rằng: "Tôi không biết hậu quả của việc đóng cửa phần lớn nền kinh tế Mỹ, mặc dù thu nhập từ hoạt động của Berkshire giảm đáng kể so với trước khi virus tấn công." và ông đã nói đến nước Mỹ trong đại dịch COVID-19 rằng: “Về cơ bản, chẳng có yếu tố gì có thể ngăn được nước Mỹ. Sự kỳ diệu Mỹ, khả năng của nước Mỹ luôn vượt trội và điều đó sẽ lại trở lại”.

Tuy nhiên, Oracle của Omaha cũng tiết lộ rằng ông đã bán hết cổ phần của hãng hàng không do sự không chắc chắn gây ra bởi vụ dịch .

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement