Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/12: Hướng mắt về lãi suất của Fed

Vàng - Ngoại tệ

17/12/2018 07:33

Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/12, đồng USD và các đồng tiền khác trên thị trường cùng chờ đợi kết quả chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/12, diễn biến theo xu hướng, các nhà đầu tư tập trung mạnh vào kết quả cuối cùng của chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Nhật Bản. Đây được xem là thời điểm cực trọng và biến động thị trường gia tăng.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/12: Hướng mắt về lãi suất của Fed

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 19 tháng so với các đồng tiền lớn trong rổ tiền tệ vào thứ Sáu, khi những tin tức chính trị và kinh tế đáng lo ngại bên ngoài Mỹ đã thúc đẩy mạnh mẽ sự an toàn của đồng tiền Washington.

Chỉ số US Dollar Index (DXY),dùng để đo sức mạnh của đồng USD so với 6 loại tiền tệ lớn (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) trong rổ tiền tệ thế giới, đạt mức cao nhất kể từ tháng năm 2017, 97,70 điểm, trước khi kéo trở lại 97,43 trong cuối phiên giao dịch.

Đồng EUR bị áp lực thấp hơn khi hai thành viên lớn nhất của khu vực đồng euro có dấu hiệu chậm lại, với tỷ giá EUR/ USD kết thúc giảm 0,48% tại 1,1305 USD.

Đồng bảng Anh (GBP) cũng thấp hơn, với cặp tiền tệ GBP/USD giảm 0,41% ở mức 1,2583 USD, Mức thấp nhất trong 20 tháng qua là vào thứ Tư với 1,2476 USD cho mỗi GBP.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến ​​sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất mới tại cuộc họp vào thứ Tư tuần này. Fed cũng sẽ cập nhật các dự báo kinh tế và các biểu đồ dự đoán lãi suất.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/12: Hướng mắt về lãi suất của Fed

Nhà đầu tư cũng theo dõi chặt chẽ một cuộc họp báo sau khi có quyết định về chính sách của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Những lo ngại về triển vọng tăng trưởng toàn cầu cùng với căng thẳng thương mại và biến động thị trường đã khiến các nhà giao dịch đẩy lùi kỳ vọng về dự kiến tốc độ tăng lãi suất của Fed trong năm 2019.

Các nhà đầu tư cũng sẽ nhận được một bản cập nhật về sức khỏe của thị trường nhà ở của Mỹ. Dữ liệu về giấy phép xây dựng sẽ được báo cáo vào thứ Ba này. Sau đó, thứ Tư công bố báo cáo về doanh số bán nhà hiện có. Báo cáo về các đơn đặt hàng lâu bền và hoạt động sản xuất cũng sẽ được tập trung.

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) dự kiến ​​sẽ tạm dừng chính sách tiền tệ khi kết thúc cuộc họp vào thứ Năm, trong bối cảnh không chắc chắn về Brexit.

Thủ tướng Anh Theresa May không giành được những nhượng bộ quan trọng từ Liên minh châu Âu để cứu vãn thỏa thuận Brexit của mình đã làm tăng thêm mối lo ngại về triển vọng 'không thỏa thuận' từ EU.

Ngân hang Trung ương Nhật bản (BoJ) cũng dự kiến ​​sẽ giữ chính sách tiền tệ không thay đổi khi công bố chính sách vào thứ Năm vì lạm phát vẫn không đạt được mục tiêu và nền kinh tế của nước này vào quý III vừa qua, đã giảm mạnh nhất trong bốn năm.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi diễn tiến trên khía cạnh chính trị và chính sách kinh tế sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ kích hoạt chính phủ đóng cửa nếu Quốc hội từ chối thông qua dự luật chi tiêu phân bổ ngân sách về chí phí cho một bức tường biên giới.

Ở thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và USD sáng 17/12 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.783 VND, tăng 5 đồng so với cuối tuần qua. Với biên độ /-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.465 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.101 VND/USD.

Tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước lúc 8 giờ 10 phút sáng nay giá niêm yết USD cũng tăng 5 đồng ở chiều mua so với cuối tuần qua, ở mức 22.700 - 23.411 VND/USD (mua vào - bán ra). Tại các ngân hàng thương mại sáng nay giá USD tăng mạnh.

Lúc 8h30, tại Vietcombank giá USD được niêm yết ở mức 23.255 - 23.345 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 20 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm cuối tuần qua.

Tại BIDV, giá USD đang được niêm yết ở mức 23.240 - 23.330 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cùng thời điểm cuối tuần qua. 

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.235 - 23.345 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 15 đồng ở cả chiều mua và bán so với cuối tuần qua.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement