26/12/2023 14:48
Trung Quốc đã phê duyệt 105 trò chơi sau nhiều tranh cãi
Cơ quan quản lý báo chí và xuất bản của Trung Quốc vừa thông báo việc chấp thuận 105 trò chơi trực tuyến mới để tỏ ý ủng hộ và hỗ trợ đầy đủ cho ngành này.
Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia trên WeChat, Ủy ban Công tác Trò chơi của Hiệp hội Âm nhạc và Kỹ thuật số Trung Quốc đã chấp thuận cho việc ra mắt 105 tựa game online mới như một "tín hiệu tích cực, hỗ trợ sự phồn thịnh và phát triển lành mạnh của ngành trò chơi trực tuyến".
Các tựa game được phê duyệt bao gồm cả "Counter War: Future" của Tencent và "Firefly Assault" của NetEase.
Dự thảo hướng dẫn hạn chế chơi game trực tuyến đã khiến giá cổ phiếu của các nhà sản xuất trò chơi điện tử như Tencent và Netease lao dốc vào thứ Sáu, gây thiệt hại hàng chục tỷ USD và kéo chỉ số chuẩn của Trung Quốc xuống thấp hơn.
Hướng dẫn của chính quyền cho biết các trò chơi trực tuyến sẽ bị cấm cung cấp các ưu đãi cho việc đăng nhập hoặc mua hàng hàng ngày. Các hạn chế khác bao gồm giới hạn số tiền người dùng có thể nạp tiền và đưa ra cảnh báo về "hành vi tiêu dùng không hợp lý".
Vào thứ Sáu tuần trước, cổ phiếu giao dịch trên Nasdaq của Netease đã giảm 16,1% trong khi cổ phiếu giao dịch tại Hồng Kông giảm 25%. Tencent đóng cửa giảm 12%. Huya Inc., một nhà sản xuất trò chơi trực tuyến nhỏ hơn, mất 10,7% trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Nhìn chung, các công ty đã mất hàng chục tỷ USD giá trị thị trường.
Thị trường Hồng Kông đóng cửa hôm 25/12 để nghỉ lễ Giáng sinh. Giá cổ phiếu ở Thượng Hải không thay đổi.
Cơ quan Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc cho biết, trong năm 2023, 1.075 số phiên bản trò chơi đã được phát hành, trong đó 977 số được sản xuất trong nước và 98 số được nhập khẩu.
Họ cũng trích dẫn "Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2023" cho biết doanh thu bán hàng của thị trường trò chơi trực tuyến trong nước đã vượt quá 300 tỷ nhân dân tệ (42 tỷ USD) vào năm 2023, với số người chơi trò chơi này lên tới 668 triệu.
"Ủy ban công tác trò chơi hy vọng rằng các đơn vị thành viên sẽ nhân cơ hội này để tung ra nhiều sản phẩm chất lượng cao hơn, thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của ngành trò chơi trực tuyến, đồng thời góp phần thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển văn hóa cũng như xây dựng một đất nước hùng mạnh về văn hóa", cơ quan này cho biết. .
Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau chống lại lĩnh vực trò chơi trực tuyến trong những năm gần đây.
Vào năm 2021, các cơ quan quản lý đã giới hạn lượng thời gian trẻ em có thể dành cho trò chơi chỉ còn ba giờ một tuần, bày tỏ lo ngại về việc nghiện trò chơi điện tử.
Việc phê duyệt trò chơi điện tử mới đã bị đình chỉ trong khoảng 8 tháng nhưng được tiếp tục lại vào tháng 4/2022 khi lệnh trừng phạt rộng rãi hơn đối với toàn bộ ngành công nghệ được nới lỏng.
(Nguồn: AP)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement