28/11/2023 07:32
Công ty mẹ TikTok cắt giảm 1.000 nhân sự trong mảng mảng trò chơi điện tử
ByteDance đang cắt giảm khoảng 1.000 nhân sự mảng mảng trò chơi điện tử trong cuộc cải tổ lớn nhất đối với khu vực từng được coi là phân khúc quan trọng của công ty internet Trung Quốc, Nikkei dẫn nguồn từ những người quen thuộc cho biết.
Theo nguồn tin, công ty sẽ chấm dứt các trò chơi chưa ra mắt, ngoại trừ một số dự án thay đổi mới, đồng thời cho biết thêm rằng ByteDance sẽ tiếp tục vận hành các trò chơi tiêu đề đã có sẵn.
Người này cho biết, ByteDance cho rằng bộ phận này thiếu tập trung, thay vào đó họ muốn tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của nền tảng video ngắn TikTok và ứng dụng Douyin cũng như mảng thương mại điện tử.
Nhà điều hành TikTok đã đầu tư mạnh vào lĩnh vực trò chơi kể từ năm 2016 để hoàn thiện công thức như Tencent Holdings, công ty trò chơi lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. Truyền thông Trung Quốc được đưa ra từ năm 2019 đến năm 2022, ByteDance đã bắt đầu tư vào hơn 19 công ty chơi với số vốn khoảng 30 tỷ nhân dân tệ (4,2 tỷ USD theo tỷ giá hiện tại).
Nhưng giữa trình diễn đáng thất vọng, ByteDance bắt đầu cắt giảm đáng kể hoạt động trò chơi của mình vào nửa cuối năm 2021. Năm giải trí, nhiều công việc đã được cắt giảm tại Nuverse, thương hiệu mà ByteDance tạo ra vào năm 2019 để thúc đẩy lĩnh vực trò chơi toàn cầu. Công ty cũng đã giải quyết một trong những trò chơi chính của studio do mình hoạt động đáng thất vọng vào năm sau.
"Chúng tôi thường xuyên xem xét hoạt động kinh doanh của mình và thực hiện các điều chỉnh để tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng chiến lược dài hạn". "Sau khi xem xét gần đây, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là tái cơ cấu hoạt động kinh doanh trò chơi của mình", ByteDance cho biết trong một tuyên bố thứ Hai (27/11).
ByteDance trong tháng này đã thải 23% năng lượng lao động, tương đương khoảng 300 nhân viên, tại chi nhánh thực tế Virtual Pico, công ty này đang gặp khó khăn với doanh số bán hàng trong và ngoài nước.
Sự chuyển hướng từ mảng trò chơi điện tử diễn ra khi Trung Quốc đang phải vật lộn để phục hồi trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái. Đối thủ Tencent đã cố gắng duy trì tăng trưởng nhờ danh mục đầu tư mạnh mẽ.
Trong khi thu hẹp tài khoản đầu tư vào mảng trò chơi, ByteDance đã theo chân các công ty nghệ thuật lớn khác của Trung Quốc trong việc tăng cường khám phá AI có tính sáng tạo.
Vì vậy, đối với các đối thủ, ByteDance đã làm chậm bước chân trong việc phát hành các mô hình ngôn ngữ lớn của riêng mình, công nghệ làm nền tảng cho công nghệ sáng tạo AI như ChatGPT của OpenAI. Nhưng bộ phận AI của công ty, được gọi là Flow, đã tăng cường phát triển các ứng dụng để tích hợp vào các sản phẩm ByteDance.
ByteDance nằm yên ra mắt AI bot Doubao vào tháng 8 và bổ sung hỗ trợ AI vào công cụ văn phòng Feishu trong tháng này, tham gia cuộc tranh giành chatbot tại nơi làm việc cùng với Tencent và Alibaba.
(Nguồn: Nikkei)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp