Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc cảnh báo: COVID-19 sẽ bùng phát kinh khủng nếu mở cửa như Mỹ, Pháp

Kinh tế thế giới

29/11/2021 15:05

Theo một nghiên cứu của các nhà toán học Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc có thể đối mặt với hơn 630.000 ca nhiễm COVID-19 mỗi ngày nếu nước này từ bỏ chính sách "không khoan nhượng" bằng cách dỡ bỏ các biện pháp hạn chế du lịch.

Trong báo cáo do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc công bố trên tạp chí China CDC Weekly, các nhà toán học cho biết Trung Quốc không nên dỡ bỏ các hạn chế đi lại nếu không có vaccine hoặc phương pháp điều trị cụ thể hiệu quả hơn.

Sử dụng dữ liệu cho tháng 8 từ Hoa Kỳ, Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Israel, các nhà toán học đánh giá kết quả tiềm năng nếu Trung Quốc áp dụng chiến thuật kiểm soát đại dịch tương tự như các quốc gia này.

106924407-1628577059768-gettyimages-1234583715-china_nanjing_covid-19_test.jpeg
Nhân viên y tế làm việc trong đợt thử nghiệm COVID-19 thứ sáu kể từ cuối tháng 7 tại Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc vào Chủ nhật, ngày 8 tháng 8 năm 2021.

Báo cáo cho biết số ca mắc mới hàng ngày của Trung Quốc sẽ đạt ít nhất 637.155 nếu nước này áp dụng chiến lược chống đại dịch của Hoa Kỳ, báo cáo cho biết.

Trong khi số ca nhiễm mới chỉ ở mức 275.793 nếu Trung Quốc áp dụng cách tiếp cận tương tự như Anh và 454.198 ca nếu nước này bắt chước Pháp, báo cáo cho hay.

Báo cáo cho biết thêm: “Các ước tính cho thấy khả năng thực sự của một đợt bùng phát lớn, gần như chắc chắn sẽ gây ra gánh nặng không thể chi trả cho hệ thống y tế.

“Phát hiện của chúng tôi đã đưa ra một cảnh báo rõ ràng rằng, vào thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa sẵn sàng để áp dụng các chiến lược ‘mở cửa’ chỉ dựa vào giả thuyết về khả năng miễn dịch cộng đồng do tiêm chủng do một số nước phương Tây ủng hộ”.

Các nhà toán học cảnh báo rằng, ước tính của họ dựa trên các phép tính số học cơ bản và cần có các mô hình phức tạp hơn để nghiên cứu sự tiến triển của đại dịch nếu các hạn chế đi lại được dỡ bỏ.

Trung Quốc đã duy trì chính sách "không khoan nhượng" đối với COVID-19, vì cho rằng tầm quan trọng của việc ngăn chặn các trường hợp mới lớn hơn sự gián đoạn gây ra bởi nỗ lực truy tìm, cách ly và điều trị những người bị nhiễm bệnh.

Trung Quốc đã báo cáo 23 trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận vào ngày 27/11, giảm 2 trường hợp so với một ngày trước đó, cơ quan y tế của họ cho biết hôm Chủ nhật.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cuối tuấn trước đã xác nhận biến thể COVID-19 mới được phát hiện ở Nam Phi có tên là Omicron, với một số lượng lớn các đột biến là "đáng lo ngại”, khiến một số quốc gia áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement