Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM xin Bộ quốc phòng chi viện, đề nghị nhà thuốc tư nhân hỗ trợ điều trị F0

Chính sách - Hạ tầng

10/12/2021 16:25

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng đề nghị hỗ trợ 537 quân y cho trạm y tế lưu động khi số F0 đang cách ly tại nhà ở của TP ở mức tương đối cao.

Theo UBND TP.HCM, tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM đang có chiều hướng tăng, số ca nhiễm F0 đang cách ly tại nhà ở mức tương đối cao. 

Để đảm bảo chăm sóc điều trị F0, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ 179 trạm y tế lưu động (chưa kể 85 trạm đang hoạt động) với tổng số 537 quân y. 

14.jpg

Số ca mắc COVID-19 tại TP.HCM gia tăng, trong đó rất nhiều F0 trong cộng đồng. Việc gia tăng ca mắc khiến cho không ít tỉnh phải điều chỉnh cấp độ dịch... và phải mở rộng cơ sở điều trị, thu dung. Đồng thời triển khai cách ly, điều trị và theo dõi F0 tại nhà.

Trước tình hình đó, Sở Y tế TP.HCM, kêu gọi các nhà thuốc tư nhân tham gia phòng chống COVID-19, kịp thời phát hiện người bệnh có triệu chứng nghi ngờ để hướng dẫn tự xét nghiệm, làm cầu nối giữa F0 với y tế địa phương.

Thành phố có hơn 6.500 nhà thuốc tư nhân, phân bố khắp các quận huyện, thường ở khu vực đông dân cư như gần chợ, khu công nghiệp... Nhà thuốc sẽ cung ứng đầy đủ các vật dụng, thiết bị y tế và thuốc cần thiết với giá cả hợp lý cho chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà, đảm bảo tư vấn, hướng dẫn sử dụng an toàn, hiệu quả. 

Nhà thuốc làm cầu nối giữa F0 với cơ sở y tế bằng cách cập nhật danh sách các trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc Covid-19 tại cộng đồng cùng với số điện thoại liên lạc của từng cơ sở y tế trên địa bàn để người dân biết và liên hệ khi cần.

Tùy theo nhu cầu thực tế tại từng địa phương, các nhà thuốc có thể được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, phường, xã, thị trấn lựa chọn để cùng với trạmy tế, trạm y tế lưu động quản lý và cấp phát túi thuốc điều trị F0 tại nhà.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định phân công Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản TW hỗ trợ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trong quản lý, điều trị COVID-19, hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Vũng Tàu.

Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản TW có các nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đánh giá, tổ chức thu dung điều trị, các điều kiện hiện có về giường bệnh, hệ thống oxy, trang thiết bị, thuốc, vật tư, nhân lực của các cơ sở y tế để xác định những khó khăn, bất cập và đề xuất với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh, thành phố để chỉ đạo và hỗ trợ khắc phục.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement