Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM thiết lập vùng phong tỏa khu chế xuất Tân Thuận từ ngày mai

Chính sách - Hạ tầng

12/07/2021 17:30

Ngày 12/7, UBND Quận 7, TP.HCM cho biết, từ 13/7 sẽ thiết lập phong tỏa đối với KCX Tân Thuận do xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong các doanh nghiệp tại đây.

Trước đó, ngày 11/7, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Quận 7 đã ký văn công văn gửi Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza), Công ty TNHH Tân Thuận về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

TP.HCM thiết lập vùng phong tỏa khu chế xuất Tân Thuận từ ngày mai - 1

Thiết lập phong tỏa khu chế xuất Tân Thuận từ ngày mai (13/7).

Theo đó, để kịp thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong khu chế xuất ra cộng đồng, Ban Chỉ huy Thống nhất thuộc UBND quận 7 đề nghị Hepza và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận có công nhân nghi mắc COVID-19 tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh.

Đồng thời, xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Ban Chỉ huy Thống nhất thuộc UBND quận 7 cũng đề nghị Hepza chỉ đạo Ban quản lý khu chế xuất Tân Thuận và các doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Trước đó, hai doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận với tổng cộng gần 2.000 công nhân quyết định tạm ngừng hoạt động 15 ngày để phòng dịch.

Khu chế xuất Tân Thuận hiện có 250 công ty với khoảng 60.000 người lao động.

Trước đó, ngày 6/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7 đã ra văn bản về thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với phường Tân Thuận Đông, một phần phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận.

Phạm vi phong toả gồm 16 khu phố, 187 tổ dân phố với diện tích 393ha, 91.477 nhân khẩu và không bao gồm phần diện tích thuộc Khu chế xuất Tân Thuận.

Thế Quang

THẾ QUANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement