Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM tạm dừng hoạt xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống

Chính sách - Hạ tầng

07/07/2021 20:16

Chiều 7/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong quyết định giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng trong 15 ngày, từ 0h ngày 9/7.

Phát biểu kết luận tại buổi giao ban, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, cả hệ thống chính trị và nhân dân Thành phố đã vào cuộc quyết liệt và triển khai thực hiện rất nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ, chủ động để kiểm soát, khống chế dịch bệnh; kết hợp hài hòa giữa phòng ngự và tấn công, trong đó tấn công là chính.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, do tính chất phức tạp của đại dịch, cùng với mật độ dân cư rất cao tại TP và mức độ giao thương với các địa phương rất lớn nên công tác kiểm soát dịch bệnh đặt ra nhiều thách thức, nhất là kiểm soát chủng vi rút Delta có khả năng lây lan nhanh và giảm hiệu quả bảo vệ của vaccine.

8g9a0299-1624868876080411044589.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kêu gọi người dân TP bình tĩnh, tin tưởng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của Trung ương và Thành phố. Ảnh: TTBC

Theo đó, để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, Thành phố xác định cần phải làm quyết liệt hơn nữa, xem đây là cuộc chiến thực sự, chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn hạn để đảm bảo cho sự phát triển dài hạn và nâng cao một mức nữa trong công tác phòng chống dịch, TP triển khai áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày trên địa bàn toàn Thành phố, bắt đầu từ 0h ngày 9/7/2021.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu các Sở - ngành, quận - huyện tận dụng thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 để triển khai quyết liệt, siết chặt các giải pháp phòng chống dịch, đạt kết quả cao nhất; đồng thời thông tin rõ cho người dân các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp cần thiết khác.

tai-xuong.jpg
TP.HCM tạm dừng hoạt động xe công nghệ 2 bánh và xe ôm truyền thống.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP yêu cầu tạm dừng hoạt động xe hai bánh vận chuyển hành khách có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe hai bánh truyền thống (xe ôm) vận chuyển hành khách.

Tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô, trừ trường hợp vận chuyển cán bộ, nhà quản lý, chuyên gia, công nhân… và một số phương tiện taxi chở người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết.

Ông Phong yêu cầu thành phố phối hợp với Sở GTVT các tỉnh trong khu vực trong việc tổ chức giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa được liên tục, thông suốt.

Chủ động làm việc để kiến nghị Bộ GTVT xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đi, đến TP.HCM và thống nhất yêu cầu đối với các phương tiện tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển TP.HCM.

Tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên bắt buộc phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trước ngày rời bến một ngày và không được lên bờ.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement