Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM phong tỏa một phần chung cư Phú Thọ và Phú Hoàng Anh do liên quan ca mắc COVID-19

Sức khỏe

07/06/2021 16:56

Trong ngày hôm nay, trên địa bàn TP.HCM ghi nhận 2 chung cư bị phong tỏa do liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19: Lô 4 của chung cư Phú Thọ quận 11 và block E, chung cư Phú Hoàng Anh huyện Nhà Bè.

Chiều 7/6, Phòng Y tế quận 11, TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa lô 4 chung cư Phú Thọ do liên quan ca mắc COVID-19.

Cụ thể đơn vị này nhận được thông báo về trường hợp mắc COVID-19 tên N.M.N. (nam, 41 tuổi) đang sinh sống ở lô 4 chung cư Phú Thọ. Bệnh nhân H.M.N. đã được chuyển tới Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly, điều trị.

Thông tin ban đầu, xác định 8 trường hợp là F1 của ông N. gồm cha mẹ, 2 con, 3 bảo vệ chung cư và 1 bà bán xôi. Tất cả đều được đưa cách ly tại khu cách ly tập trung của quận 11.

TP.HCM phong tỏa tạm thời một phần chung cư Phú Thọ do liên quan ca mắc COVID-19 - 1

Lực lượng y tế lấy mẫu tầm soát cho người dân. Ảnh: HCDC

Cũng trong ngày, lực lượng chức năng huyện Nhà Bè phong tỏa tạm thời block E của chung cư Phú Hoàng Anh do một người nghi mắc COVID-19 sống tại đây. 

Sau khi phong toả, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn khu vực này và truy vết những người liên quan.

Cơ quan y tế cũng kêu gọi người dân sinh sống tại các block khác của chung cư Phú Hoàng Anh bình tĩnh và hạn chế di chuyển khỏi nhà trong thời gian này.

Từ 18/5 đến nay, TP.HCM có 387 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố với 3 chuỗi lây nhiễm chính là công ty kiểm toán ở quận 3 ghi nhận 3 ca, quán bánh canh O Thanh ở quận 3 có 7 ca, điểm nhóm hội thánh truyền giáo Phục Hưng 367 ca và chưa xác minh nguồn lây 10 ca.

Các trường hợp chưa xác minh nguồn lây gồm Bệnh viện Nam Sài Gòn 1 ca, Bệnh viện Đức Khang 2 ca; Bệnh viện FV 3 ca, Bệnh viện quận 7 ghi nhận 1 ca, Bệnh viện An Sinh 1 ca, Bệnh viện 175  có 1 ca và F1 của ca không rõ nguồn lây.

Sở Thông tin và truyền thông, Sở Y tế và UBND quận Gò Vấp phối hợp triển khai quy trình khai báo y tế điện tử để tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào khu vực quận Gò Vấp trong thời gian thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

Kết quả ban đầu đã ghi nhận có hơn 185.000 lượt khai báo của người dân được ghi nhận trên hệ thống, trong đó thông qua việc kiểm tra, lực lượng kiểm soát tại các chốt ra vào tại quận Gò Vấp đã phát hiện và xử lý 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tại các trạm kiểm soát dịch COVID-19 ở quận Gò Vấp (TP.HCM), lực lượng tình nguyện viên sẽ hỗ trợ nếu người dân gặp khó khăn trong việc khai báo y tế điện tử hoặc chưa khai báo y tế điện tử. Ngoài ra, các trạm còn bố trí trạm phát internet không dây (wifi) để người dân kết nối khai báo y tế điện tử nhanh chóng, thuận lợi.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement