Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM phối hợp với Hậu Giang trong việc truy xuất nguồn gốc thịt heo

Thị trường 24h

11/12/2017 18:00

Trong năm 2018, tỉnh Hậu Giang sẽ mua 20.000 vòng nhận diện nguồn gốc xuất xứ thịt heo để trang bị cho người chăn nuôi.

Tại buổi làm việc ngày 11/12 với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, hiện nay, sản phẩm thịt heo đưa vào tiêu thụ tại TP.HCM được truy xuất nguồn gốc đạt tỉ lệ gần như tuyệt đối.

Trong năm 2018, quá trình truy xuất thông tin sẽ thực hiện truy xuất từ công đoạn chăn nuôi, ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang cần rà soát các trang trại chăn nuôi có đăng ký tham gia truy xuất để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu. 

Ông Ngô Minh Long, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang cho hay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề nghị UBND tỉnh mua 20.000 vòng truy xuất nguồn gốc để hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi tiếp tục thực hiện Đề án truy xuất nguồn gốc thịt. 

TP.HCM phối hợp với tỉnh Hậu Giang trong việc truy xuất nguồn gốc thịt heo.
TP.HCM phối hợp với tỉnh Hậu Giang trong việc truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Ông Long cũng kiến nghị Sở Công Thương TP.HCM tạo điều kiện để các hộ chăn nuôi này có thể xuất bán heo về thành phố.

Theo Cục Thống kê tỉnh Hậu Giang, tính đến tháng 11/2017, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh là gần 149.000 con. Ước tính lượng heo thịt cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán 2018 khoảng 59.000 con. 

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hậu Giang đã thực hiện rà soát lại nhu cầu của trên 95 hộ chăn nuôi cần xuất heo về TP.HCM trong dịp Tết năm 2018 với số lượng gần 11.400 con. Các hộ chăn nuôi này đã ký cam kết và thực hiện theo Thông tư số 51/2014/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và phương thức quản lý đối với các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ. 

Việc rà soát nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh tiếp cận và tham gia thực hiện sản xuất chăn nuôi theo chuỗi, đáp ứng được quy định về an toàn thực phẩm, đủ điều kiện tham gia Đề án quản lý, nhận diện truy xuất nguồn gốc thịt lợn.

Từ năm 2014 đến nay, ngành thú y tỉnh Hậu Giang đã kiểm tra và chưa phát hiện thấy chất cấm trong chăn nuôi tại các hộ cam kết. 

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement