Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM: Người mua thuốc chữa sốt, ho, đau họng phải khai báo y tế

Chính sách - Hạ tầng

17/05/2021 16:39

Ngày 17/5, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn hướng dẫn người mua có triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở phải khai báo y tế.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam, đối với các trường hợp mua thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn TP.HCM có triệu chứng liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở phải khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc các ứng dụng NCOVI, VietNam Health Declaration trên điện thoại.

Các cơ sở bán lẻ thuốc phải báo cáo cơ quan chức năng hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin COVID-19 để theo dõi, giám sát các trường hợp nghi nhiễm.

2230c2f3-dbf2-4f5a-9f6a-c6bd82686103.jpg
Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, dược sĩ phải đảm bảo trang bị khẩu trang, rửa tay khử khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc theo quy định phòng dịch. Nếu có trường hợp nghi nhiễm COVID-19, cần báo cho cơ sở y tế địa phương hoặc đường dây nóng để có biện pháp giám sát phù hợp.

Trong trường hợp cơ sở bán thuốc không thực hiện theo quy định, để lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng sẽ bị xử lý theo quy định.TP.HCM sẽ xử lý nghiêm theo quy định các cơ sở không thực hiện và để lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc tăng cường phát hiện sớm người nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng là rất cần thiết.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement