Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM kiến nghị hỗ trợ gần 28.000 tỷ đồng và hơn 142.000 tấn gạo

Chính sách - Hạ tầng

18/08/2021 16:07

UBND TP.HCM có văn bản kiến nghị với Trung ương về việc xem xét hỗ trợ cho Thành phố 27.968 tỷ đồng và 142.200 tấn gạo để chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ủy ban Nhân dân TP. HCM có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo bản kiến nghị, nhằm hỗ trợ người dân, lao động gặp khó khăn do đại dịch yên tâm lưu trú tại chỗ và tuân thủ các quy định phòng chống dịch, tránh tình trạng rời Thành phố sang các tỉnh khác hoặc về quê tránh dịch, Ủy ban Nhân dân Thành phố đề xuất Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính xem xét hỗ trợ ngân sách cho Thành phố với số tiền hơn 27.968 tỷ đồng và 142.200 tấn gạo.

hotrolaodongtudo_frxz.jpg
Thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Công văn nêu tình trạng của đợt bùng dịch COVID-19 lần thứ tư có tốc độ lây lan nhanh ra nhiều địa phương với quy mô lớn nhất từ trước đến nay và tiếp tục diễn biến khó lường, trong đó TP. HCM là trung tâm của đợt dịch, sự bùng phát lây lan dịch trong cộng đồng nhanh.

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP. HCM đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó có áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên toàn địa bàn. Các cấp độ thắt chặt xã hội được tăng dần.

Tuy nhiên đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. HCM và tốc độ thu ngân sách trên địa bàn. Số thu ngân sách có xu hướng giảm dần từ tháng 5, tháng 6 và dự kiến năm 2021 không đạt dự toán Trung ương giao.

Đặc biệt, dịch đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, người lao động nghèo, khiến nhiều người phải rời Thành phố để sang các tỉnh, thành phố khác hoặc về quê.

Để người dân, người lao động nghèo gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 yên tâm ở tại chỗ, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, tránh tình trạng rời Thành phố để sang các tỉnh khác hoặc về quê, Ủy ban nhân dân TP. HCM có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét hỗ trợ cho ngân sách Thành phố số tiền 27.968 tỷ đồng và 142.200 tấn gạo.

Số tiền và gạo này dùng để hỗ trợ tiền ăn, tiền thuê phòng trọ và lương thực cho người lao động nghèo trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 của Chính phủ.

Văn bản kiến nghị của TP. HCM được đưa ra trên tinh thần thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, nhất thiết không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở, không được hỗ trợ về y tế. Có chính sách thiết thực bằng tiền, lương thực, thực phẩm… để người dân yên tâm ở tại chỗ, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Cụ thể, số lao động nghèo dự kiến hỗ trợ 1.580.110 hộ, lao động nghèo 4.749.330 người.

Mức hỗ trợ bao gồm tiền ăn 50.000 đồng/hộ/ngày, tiền thuê phòng trọ 1,5 triệu đồng/hộ/tháng, gạo 15 kg/người.

GIA HÂN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement