Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM dự kiến tiêm vaccine cho trẻ em ở 2 quận huyện vào ngày 27/10

Chính sách - Hạ tầng

26/10/2021 13:52

Huyện Củ Chi và quận 1 là hai quận, huyện được TP.HCM chọn tiêm thí điểm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.

Theo đó ngày mai 27/10, huyện Củ Chi sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 11.000 trẻ từ 16-17 tuổi tại 6 điểm tiêm trong huyện.

Cụ thể huyện Củ Chi và quận 1 sẽ là 2 địa phương đầu tiên trên địa bàn TP.HCM tiêm vaccine cho trẻ em với quy mô lớn sau nhiều lần lên kế hoạch và chờ ý kiến của Bộ Y tế.

Trong khi chờ Bộ Y tế hướng dẫn, Sở Y tế đề nghị Viện Pasteur TP.HCM chấp thuận cho phép sử dụng vaccine của Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi và hướng dẫn, tập huấn chuyên môn.

Hôm nay 26/10, những người tham gia công tác tiêm chủng tại huyện Củ Chi và các quận huyện khác sẽ được tập huấn trực tuyến về đảm bảo an toàn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ do Sở Y tế và Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp tổ chức.

1509-hoc-sinh-trung-quoc.jpg

Theo Sở Giáo dục và đào tạo, kết quả khảo sát từ các trường THCS và THPT trên địa bàn, tính đến chiều 25/10 có 92,13% phụ huynh đồng ý tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi. Tỉ lệ đồng thuận cao nhất là phụ huynh khối lớp 9.

Trước đó vào ngày 22/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM đã ban hành kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi sinh sống hoặc học tập trên địa bàn thành phố, với số trẻ được tiêm dự kiến khoảng 780.000 em.

Theo kế hoạch, trẻ đi học sẽ được tiêm tại trường hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch. Trẻ không đi học sẽ được tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động do TP.Thủ Đức và các quận/huyện lựa chọn.

Đối với trẻ có bệnh nền sẽ tiêm tại các bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi.

Các trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện chuyên khoa nhi và bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi sẽ lập danh sách trẻ từ 12-17 tuổi tại thời điểm tiêm chủng (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành phố khác) để tiêm theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ sẽ thực hiện theo thứ tự lứa tuổi giảm dần và theo tiến độ cung ứng vaccine, tình hình dịch tại địa phương.

TPHCM sẽ tiêm mũi 1 trong 5 ngày, dự kiến bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong vòng 2 ngày.

Đối với mũi 2 sẽ tiêm trong vòng 7 ngày sau khi đã đủ thời gian khoảng cách 2 mũi tiêm. Vaccine được dùng tiêm cho trẻ là loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12-17 tuổi.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement