Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM đóng tiệm làm đẹp, hớt tóc, gội đầu, dừng hoạt động hàng quán để chống dịch COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

27/05/2021 15:41

TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động nhà hàng, quán ăn; cà phê trà đá vỉa hè không được bán tại chỗ. Các tiệm hớt tóc, gội đầu cũng tạm đóng cửa.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 với các quận, huyện và TP Thủ Đức ngày 27/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu nâng cấp độ phòng dịch lên mức cao nhất. Ngành Y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.

Để chống dịch, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu triệt để tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, thay vì hoạt động không quá 20 người như quy định tuần trước. Các hoạt động nội bộ tại cơ sở tín ngưỡng, thờ tự không được tập trung quá 10 người.

p1540471.jpg
Tất cả hàng quán tại TP.HCM chỉ được bán mang về, không phục vụ tại chỗ. Ảnh minh họa

Các chùa, nhà thờ không được mở cửa đón khách. Đối với Phật giáo, đề nghị tổ chức cầu nguyện trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, ngưng tổ chức cầu nguyện tại các cơ sở.

Các nhà hàng, quán ăn, nhà hàng trong khách sạn sẽ tạm dừng hoạt động. Nhà hàng của khách sạn chỉ phục vụ khách đang ở, hoặc bán mang đi, không được bán cho khách bên ngoài vào ăn.

Trước đó, thành phố cho phép các nhà hàng này được phục vụ khách nhưng không quá 20 người.

Các hàng quán ăn uống chỉ được bán mang về, không phục vụ tại chỗ.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ tạm dừng hoạt động các tiệm làm đẹp, hớt tóc, gội đầu...

Các hàng quán không thực hiện theo yêu cầu đề nghị phạt và ngưng hoạt động luôn không nhắc nhở. 

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Y tế xác định mức độ dịch bệnh, để tiến hành giãn cách xã hội những nơi có nguy cơ cao.

ttxvn_2705dich21_1.jpg

Liên quan đến 25 trường hợp dương tính COVID-19 sinh hoạt tại  Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp, TP.HCM đã truy vết được 67 trường hợp F1, xét nghiệm có 23 mẫu âm tính và 44 mẫu đang chờ kết quả. Có 336 trường hợp F2, 326 mẫu đã có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả.  Sở Y tế cho biết hiện F1 trải rộng 16 quận, huyện. 

Các chuyên gia đánh giá mức độ lây nhiễm của chuỗi lây nhiễm này rất cao, có khả năng mầm bệnh đã xuất hiện trước đây, lây lan trong cộng đồng. Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây.

Trước diễn biến dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay, ngành y tế đang nỗ lực truy vết các trường hợp liên quan đến ca nhiễm. Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân cần hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

9 ca dương tính trên tàu chở gạo từ Ấn Độ

TP.HCM cũng phát hiện 9 ca dương tính COVID-19 trên tàu Ashico VictoriaVictoria, quốc tịch Panama nhưng chủ tàu là người Việt Nam. Trên tàu có 17 thuyền viên, tàu xuất phát từ Ấn Độ ngày 16/5, cập cảng TP.HCM.

Ngày 24/5, Cảng vụ nhận được văn bản của chủ tàu thông báo tình hình sức khỏe của các thuyền viên. Trong đó có 9 thuyền viên dương tính và được đưa đi cách ly ở huyện Cần Giờ.

Hiện còn 8 thuyền viên trên tàu đang đợi lực lượng đến thay để đi cách ly tập trung.

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM kiến nghị đối với các tàu từ các quốc gia có nguy cơ lây dịch COVID-19 cao thì phải xét nghiệm ngay tại tàu trước khi tàu cập bến. Trong trường hợp cần đưa đi cách ly thì đưa luôn phương tiện từ vị trí neo đậu đến Cần Giờ.

 Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị trong tình hình hiện nay, những tàu nào từ Ấn Độ về hạn chế cho cập cảng ở TP.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement